<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google Cloud เข้าร่วมเป็น Node Validator บนเครือข่าย Ronin ของ Axie Infinity

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sky Mavis ผู้ก่อตั้ง Axie Infinity ได้ทำงานร่วมกับเครือข่าย Ronin ซึ่งเป็น Ethereum sidechain แบบกำหนดเองที่ออกแบบมาสำหรับเกมที่ขับเคลื่อนด้วย NFT โดยกำลังได้รับความร่วมมือจากหนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของ Web 2.0 ที่ใหญ่ที่สุดเพื่อเข้ามาช่วยในเรื่องนี้

ปัจจุบัน Sky Mavis ได้ประกาศความร่วมมือกับ Google เข้าในรายชื่อบริษัทพาร์ทเนอร์พร้อมเป็น Node Validator เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่าย Ethereum sidechain โดยได้บรรลุข้อตกลงกับ Google Cloud แล้ว 

Google Cloud ได้กลายมาเป็น Node Validator บน Ronin เป็นที่เรียบร้อยนั่นหมายความว่าจากนี้เป็นต้นไป Google Cloud จะช่วยรักษาความปลอดภัยเครือข่ายไซด์เชนและประมวลผลธุรกรรม

ตัวแทนของ Sky Mavis ปฏิเสธที่จะเปิดเผยข้อกำหนดเฉพาะของข้อตกลง ตามข่าวประชาสัมพันธ์ Google Cloud เป็น “พันธมิตรด้านคลาวด์เชิงกลยุทธ์” ของสตาร์ทอัพมาตั้งแต่ปี 2020 แต่นี่เป็นการร่วมมือครั้งใหม่ของพวกเขา โดยจะได้รับความร่วมมือจาก Searce บริษัทโซลูชั่นคลาวด์ในการทำงานร่วมกันด้วย

Ruma Balasubramanian กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Google Cloud กล่าวในการเปิดตัวไว้ว่า

“Sky Mavis เป็นตัวอย่างที่ดีของการที่ระบบคลาวด์สามารถเปิดใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อสร้างนวัตกรรมและการสร้างมูลค่าให้กับบุคคล อีกทั้งยังมี Searce ในฐานะพันธมิตรด้านการติดตั้งใช้งานของเรา ที่ผ่านมาเราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับ Sky Mavis เพื่อเร่งรัด roadmap สำหรับสร้างผลิตภัณฑ์และขยายเครือข่าย Ronin ด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัยเป็นแกนหลัก นอกจากนี้เรายังรู้สึกตื่นเต้นกับความเป็นไปได้ที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกันครั้งล่าสุดนี้ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ความบันเทิงสำหรับผู้ใช้หรือโมเดลธุรกิจใหม่ในการเผยแพร่เกม”

Google Cloud จะเป็น Node Validator รายที่ 18 ของ Ronin ซึ่งจะช่วยรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าหลังจากที่ผ่านมาเครือข่ายสูญเสีย cryptocurrency มูลค่า 552 ล้านดอลลาร์จากการโจมตีในเดือนมีนาคม

ในการแฮ็กนั้นทำให้ Node Validator จำนวน 5 ใน 9 รายถูกบุกรุกผ่าน Private key และกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้ตำหนิกลุ่มแฮ็กเกอร์ Lazarus ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐเกาหลีเหนือในการกระทำผิด

อย่างไรก็ตาม Sky Mavis ได้วางเป้าหมายว่าเขาจะตั้ง Node Validator อย่างน้อย 21 รายสำหรับ Ronin และยังได้เพิ่มบริษัทต่าง ๆ เช่น Yield Guild Games การเริ่มต้นสมาคมเกม Web3.0,  Nansen บริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน และ DappRadar นักลงทุน metaverse ชั้นนำและผู้เผยแพร่เกม Animoca Brands

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ Google Cloud ได้ร่วมมือกับบล็อกเชนอื่น ๆ และเครือข่ายที่ใช้บัญชีแยกประเภทแบบกระจาย ตรวจสอบธุรกรรมสำหรับการเริ่มต้นแพลตฟอร์มวิดีโอ Theta Labs และเข้าร่วมสภาปกครองของ Hedera Hashgraph ในเดือนพฤษภาคม Google Cloud กล่าวว่าได้จัดตั้งทีม Web3.0 เพื่อช่วยขับเคลื่อนแอปพลิเคชั่นบล็อกเชน