<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่เผย ผู้หญิงชาวสหราชอาณาจักรมีการลงทุนคริปโตมากกว่าผู้ชาย 53.4%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่หลายคนยกย่องคริปโตในฐานะที่เป็นการเงินแบบกระจายอำนาจ แต่คริปโตยังคงต้องใช้เวลาในการบรรลุเป้าหมายด้านความเท่าเทียมทางเพศ อย่างไรก็ตามจากข้อวิเคราะห์ของ Banklesstimes.com แสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงชาวสหราชอาณาจักรมีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่าผู้ชายถึง 1,000-5,000 ปอนด์ 

นี่อีกเป็นสัญญาณว่าผู้หญิงเริ่มเข้ามามีส่วนในวงการคริปโตมากขึ้นแล้ว อย่างไรก็ตาม ความเหลื่อมล้ำทางเพศยังคงเห็นได้ชัด เนื่องจากผู้ชายยังคงเป็นกลุ่มคนส่วนมากที่ถือคริปโตในจำนวนกว่า 10,000 ปอนด์ แม้ในปัจจุบัน ผู้หญิงบางส่วนเริ่มเข้ามามีบทบาทในวงการคริปโตแล้วก็ตาม

CEO ของ BanklessTimes.com กล่าวว่า เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายด้านความเท่าเทียมทางเพศในวงการคริปโต มีความจำเป็นต้องให้ความรู้แก่ผู้หญิงในเรื่องของสินทรัพย์ดิจิทัลและศักยภาพของมันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งข้อมูลที่ได้จากสหราชอาณาจักรหวังว่าจะสามารถดึงดูดผู้หญิงให้เข้ามาลงทุนในคริปโตมากขึ้น

วงการเทคโนโลยีที่ผ่านมา เพศชายเป็นผู้ควบคุมวงการและมีความสำคัญเป็นอัญดับต้นๆ เช่นเดียวกับวงการคริปโต ซึ่งทำให้ผู้หญิงถูกกีดกันออกจากการสนทนา 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงปรากฎขึ้น ผู้หญิงหลายคนได้หันมาลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีด้วยเห็นว่า เป็นสินทรัพย์เสมือนและช่องทางการแลกเปลี่ยนมีมากขึ้น ผู้หญิงบางคนมีโอกาสได้ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งผู้นำในวงการ ยกตัวอย่างเช่น Elizabeth Stark ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้บริหารบริษัท Lightning Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่พัฒนาระบบโปรโตคอล Lightning Network ให้แก่ Bitcoin

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงสามารถมีบทบาทในวงการคริปโตเคอร์เรนซีได้ไม่แพ้ผู้ชาย บริษัทต้องการผู้หญิงที่สามารถสร้าง เขียนโค้ด ผลิตนวัตกรรมใหม่ ๆ มากขึ้น และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Elizabeth Stark ได้ช่วยทำให้การทำธุรกรรมของ Bitcoin รวดเร็วขึ้นและเข้าถึงในเชิงพาณิชย์ได้มากขึ้น

ผู้หญิงอีกคนที่มีบทบาทในวงการคริปโตคือ Meltem Demirors หัวหน้าแผนกยุทธศาสตร์ของบริษัท CoinShares โดยเธอเป็นนักจัดรายการ podcast คริปโตรายสัปดาห์ และยังเป็นหัวหอกผู้จัดการประชุม Crypto Springs conference ในเมือง Palm Springs รัฐแคลิฟอเนียอีกด้วย

อีกคนที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ก็คือ Cathie Wood หัวหน้าผู้บริหารและ CEO ของบริษัทกองทุน ARK Investments ซึ่งเป็นอีกคนที่มีบทบาทในการสนับสนุน Bitcoin และคริปโตเคอเรนซีสกุลอื่น ๆ โดยเธอเป็นที่รู้จักจากการคาดการณ์ของเธอที่ว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ในปี 2030

ความเท่าเทียมทางเพศในวงการคริปโตยังอีกยาวไกล อย่างไรก็ตาม Merry ได้ชี้ให้เห็นว่าข้อมูลจากสหราชอาณาจักร เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มที่สำคัญ จากการที่ผู้หญิงทั่วโลกเริ่มลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลในอัตราสูงขึ้น หากโนวโน้มเช่นนี้ยังดำเนินต่อไป อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญขึ้นในวงการคริปโตเคอร์เรนซีในอนาคต

ที่มา: Banklesstime