<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor บอกว่า Bitcoin ดีกว่าทองคำร้อยเท่า!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin และทองคำเป็นสินทรัพย์ที่สามารถป้องกันเงินเฟ้อได้ แต่ทั้ง 2 อย่างต่างก็มีข้อแตกต่างทั้งในแง่ของประวัติศาสตร์ และความสามารถในการเข้าถึงมัน

ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีพื้นฐานที่มั่นคง ในขณะที่ Bitcoin มีอายุเพียง 10 กว่าปีเท่านั้น

ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปที่ 65,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับ All-Time-High ของราคา Bitcoin และหลังจากนั้นก็ได้มีบริษัทเริ่มเข้ามาเกี่ยวข้องกับ Bitcoin มากขึ้น

ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 19,095 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงมา 7% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยอ้างอิงข้อมูลจากทาง CoinMarketCap

Bitcoin ดีกว่าทองคำมาก

แม้ว่าในตอนนี้ราคาของ Bitcoin จะร่วงลงไปกว่า 73% แล้วนับจากระดับ ATH ในปี 2021 แต่นาย Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ MicroStrategy ก็ยังเชื่อมั่นใน Bitcoin

เขาไม่ได้คิดแค่ว่าราคา Bitcoin จะฟื้นตัวขึ้นมาเท่านั้น แต่เขายังคิดว่ามันพุ่งเกินระดับ ATH ในอนาคต

ในขณะที่ Bitcoin ได้ร่วงลงมาในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทางบริษัท Microstrategy ก็ได้ทำการช้อน Bitcoin ขึ้นมาอีก 130,0000 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์

ในงาน Money Festival ซึ่งจัดโดย MarketWatch เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นาย Michael Saylor ได้บอกว่า

“ต่อไปเราควรหยุดคิดได้แล้วว่า Bitcoin จะมาแทนที่ทองคำที่เป็น Store of Value ที่ไม่มีอธิปไตย ซึ่งในตอนนี้ทองคำมี Market Cap อยู่ที่ 10 ล้านล้านดอลลาร์ แต่ Bitcoin เปรียบเสมือนทองคำดิจิทัล และมันดีกว่าทองคำ 100 เท่า ”

Bitcoin ในตอนนี้มี Market Cap อยู่ที่ 3.65 แสนล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจากทาง TradingView

Bitcoin จะพุ่งแตะ 5 แสนดอลลาร์ภายใน 10 ปี

ในช่วง Best New Ideas นาย Saylor บอกว่า Bitcoin จะพุ่งไปถึง 5 แสนดอลลาร์ภายใน 10 ปีข้างหน้า

“คุณสามารถย้ายคริปโตได้ด้วยคอมพิวเตอร์หลายล้านเครื่องด้วยความเร็วแสง และดังนั้นหาก Bitcoin มีมูลค่าเท่ากับทองคำ มันจะมีมูลค่าอยู่ที่ 5 แสนดอลลาร์ต่อ 1 Bitcoin และผมคิดว่ามันจะเกิดขึ้นภายใน 10 ปีนี้ ”

ข้อมูลจาก MarketWatch บอกว่า นาย Micheal Saylor ถือ Bitcoin อยู่ประมาณ 17,732 BTC ซึ่งเขาซื้อมาในราคาเหรียญละ 9,500 ดอลลาร์ และในปีนี้หุ้นของบริษัท MicroStrategy ก็ลดลงเกือบ 65% เหมือนกับ Bitcoin

Source : Bitcoinist