<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ว่าการ FED บอกว่า เทคโนโลยีของคริปโตที่เติบโตอย่างรวดเร็วทำให้เกิดปัญหาหลายอย่าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Michelle W. Bowman ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯ บอกว่าการที่ Cryptocurrency จะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นสิ่งที่น่ากังวล โดยเฉพาะกับธนาคาร

ในงานประชุม International Finance หรือ IIF ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน เธอได้บอกว่า Cryptocurrency ทำให้เกิดปัญหาหลายอย่าง กฏระเบียบคริปโตที่กำลังจะเกิดขึ้น ก็ควรที่จะพร้อมสำหรับการรองรับเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นใหม่ 

เธอได้บอกว่า เทคโนโลยีของคริปโตที่เกิดการพัฒนาอย่างรวดเร็ว จะทำให้ข้อกำหนดบางอย่างใช้ได้ยาก และทำให้นักลงทุนสับสนเกี่ยวกับกฏระเบียบคริปโต โดยเธอได้บอกว่า

“กฏระเบียบที่ออกมา ทำให้ฉันสงสัยว่า กฏเกณฑ์ที่ออกมา มีความชัดเจนในสภาพแวดล้อมที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในปัจจุบันหรือไม่ และกฏต่าง ๆ ที่พัฒนาขึ้นมานั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อการตรวจสอบความถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่”

ข้อกังวลด้านกฏระเบียบ

เธอยังบอกอีกว่า ธนาคารสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในโลกคริปโตได้ แต่ควรเข้าใจว่าหน่วยงานกำกับดูแลต้องการอะไร โดยเธอได้เรียกร้องให้มีการพูดคุยเพิ่มเติมเกี่ยวกับมุมมองด้านกฏระเบียบที่ถูกต้อง

“วิธีที่ดีที่สุดก็คือ ทางธนาคารและหน่วยงานกำกับดูแลควรพูดคุยกัน เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการพัฒนาและการใช้เทคโนโลยีเหล่านั้น”

นอกจากนี้เธอยังบอกว่าธนาคารจำเป็นต้องมีกรอบการกำกับดูแลที่ชัดเจน ที่สามารถจัดการกับความเสี่ยงและความผันผวนของราคาในโลกคริปโตได้

SEC กับกฏระเบียบของโลกคริปโต

สำนักงาน SEC เคยถูกกล่าวว่า มีความล้มเหลวในการให้คำแนะนำที่ชัดเจนในการควบคุมโลกคริปโต โดยเฉพาะเรื่องการจำแนกสินค้าโภคภัณท์กับหลักทรัพย์

ทาง SEC โต้แย้งว่า หน่วยงานต่าง ๆ ไม่มีกฏหมายที่เฉพาะเจาะลงในการดูแลโลกคริปโต ทำให้ทางหน่วยงานต้องเจอกับการถูกกล่าวว่าต้องการที่จะหยุดการเติบโตของโลกคริปโต
Source : Finbold