<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้พากันกุมขมับหลัง Solana ประสบปัญหาเครือข่ายล่มอีกครั้ง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Solana (SOL) ถูกหยิบยกมาพูดถึงบนหน้าสืออีกครั้งด้วยเหตุผลที่ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นัก เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เวลา 6:15 น. ตามเวลาท้องถื่นของอินเดียว Solana Status ซึ่งเป็น Twitter ที่คอยรายงานสถานะซึ่งดำเนินการโดย Solana Foundation ได้โพสต์ทวีตพูดถึงการหยุดชะงักของเครือข่ายครั้งใหญ่ครั้งที่ 4 ของ Solana นับตั้งแต่เดือนมกราคม

ทวีตดังกล่าวระบุว่าเครือข่ายกำลังประสบปัญหาและไม่สามารถให้ดำเนินการธุรกรรมใด ๆ ได้นอกจากนี้ นักพัฒนาทั่วทั้งระบบนิเวศต่างพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรีสตาร์ทเครือข่าย

ซ้ำเข้าที่แผลเดิม

1 ชั่วโมงให้หลัง Solana Status ได้แชร์ลิงก์เข้าถึงเอกสารผ่านทวีต เอกสารชื่อ “Solana Mainnet-Beta Cluster Restart 1” สำหรับผู้ตรวจสอบเบต้าของ mainnet และบนทวีตยังขอให้ผู้ตรวจสอบเหล่านี้ปฏิบัติตามคำแนะนำในการรีสตาร์ทระบบ

ความพยายามในการแก้ปัญหาของ Solana ก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคอีกระลอกผู้ตรวจสอบส่วนใหญ่ไม่สามารถทำตามคำแนะนำในการรีสตาร์ทได้เนื่องจากเกิดปัญหาในเครือข่าย

P2 Moo ผู้พัฒนาเกมได้ออกมาเคลื่อนไหวบน Twitter เพื่อชี้ให้เห็นว่าเครือข่ายยังคงหยุดทำงานและยังไม่ได้เกิดการแก้ไขปัญหาตรงจุดนี้

นอกจากนี้ Stakewiz.com บริษัทด้านซอฟต์แวร์และบล็อกเชน  ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับปัญหานี้ด้วยว่า “โหนดที่กำหนดค่าผิดพลาดทำให้พาร์ดิชั่นในเครือข่ายไม่สามารถถูกกู้คืนกลับมาได้” ตามที่บริษัทบล็อกเชนกล่าว

เข้มแข็งไว้ Solana

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Solana ประสบปัญหาในเดือนสิงหาคม 2022 ผู้ถือครอง Solana หลายรายก็ได้รายงานว่าเหรียญของพวกเขาค่อย ๆ หายไปต่อมาจึงได้มาพบพบว่าแฮ็กเกอร์นั้นดูดเงินมุลค่ากว่าหลายล้านดอลลาร์จาก wallet ออนไลน์

นอกจากนี้ผู้ใช้ Solana ก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยประทับใจนักที่เครือข่ายประสบปัญหาล่มบ่อย ๆ เช่นนี้จำทำให้ผู้ใช้บางคนใช้ Twitter เพื่อแชร์ถึงความคับข้องใจของพวกเขา 

ทาง Solana จะสามารถรับมือและแก้ไขปัญหาการล่มของเครือข่ายได้หรือไม่? รวมถึงปัญหาเหล่านี้จะถูกแก้ไขเมื่อใดคำถามเหล่านี้ที่ถูกยิงตรงมาจากผู้ใช้ที่ต่างก็รอคอยคำตอบจากทีมงาน Solana ซึ่งเราต้องมารอดูกันว่าหลังทำการอัพเดทแล้วเครือข่ายจะเกิดการขัดข้องใด ๆ อีกหรือไม่

ที่มา : AMBCrypto