<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ลุงโฉลก” กูรูตลาดหุ้น-คริปโตฯ ในไทย คาดราคา Bitcoin น่าจะได้เห็นจุด Bottom พฤศจิกายน-ธันวาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเวลาหลายเดือนมาแล้วที่นักลงทุนทุกคนต่างเห็นตรงกันว่า สินทรัพย์ต่าง ๆ อยู่ในจุดที่มีแรงขายออกมามากพอสมควร ทำให้สถานการณ์ในช่วงเวลานี้เหมือนกับตลาดกำลังยืนนิ่ง นักลงทุนส่วนใหญ่จึงสับสน ไม่รู้ควรทำอย่างไรต่อไป และไม่แน่ใจควรเก็บสินทรัพย์เพิ่มหรือควรรอจังหวะก่อน

แน่นอนว่าสินทรัพย์อันดับต้น ๆ ที่สร้างความกังวลให้นักลงทุนมากพอสมควร คงไม่พ้น Crypto อันดับหนึ่งตามมูลค่าตลาดอย่าง Bitcoin แต่ทางด้านลุงโฉลก หรือคุณโฉลก สัมพันธารักษ์ กูรูคริปโตฯ และการลงทุนชื่อดังของไทย กลับไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องน่ากังวลเลย โดยลุงโฉลกได้กล่าวสั้น ๆ ว่า “Bitcoin มันตายมาไม่รู้กี่ครั้งแล้ว”

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ลุงโฉลกได้ออกมากล่าวเกี่ยวกับประเด็นเรื่องหุ้น ทองคำ และ Bitcoin ที่กำลังราคาร่วงอย่างหนักผ่านรายการ Right Now ซึ่งได้มีการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูกราฟ รวมถึงคาดการณ์สถานการณ์ต่าง ๆ ของ Bitcoin ในช่วงปลายปีนี้จนถึงปีหน้าอีกด้วย

“เรื่องช้อนนี่เป็นเรื่องยาก” ลุงโฉลกแนะนำ “ควรช้อนเมื่อมีสัญญาณ หรือช้อนเมื่อเราสามารถนับ wave ได้ มันมีวิธีอีกเยอะที่เราจะหาจังหวะในการช้อน ถ้าเราช้อนตามเขียว-แดง มันก็ได้กำไรเยอะ แต่ต้องใช้ความรู้เยอะกว่า” 

การจะรู้ได้ว่าจุด ๆ นี้ของกราฟเป็นจุดที่ราคาจะลงแล้วจริง ๆ เป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก เพราะต้องใช้ความรู้ค่อนข้างเยอะ” ลุงโฉลกกล่าวเสริม

สำหรับสถานการณ์ของ Bitcoin ลุงโฉลกคาดว่าราคาจะลงอีกจนถึงประมาณ 12,000 ดอลลาร์ แต่ก็อาจจะลงมาต่ำกว่าระดับ 16,000 ดอลลาร์เล็กน้อย แล้วพลิกกลับขึ้นเลยก็ได้เช่นกัน เพราะมีนักเทรดจำนวนมากที่ชำนาญตลาดในระดับหนึ่งกำลังรอซื้อที่ช่วงราคา 12,000 – 16,000 ดอลลาร์ โดยเราอาจเห็นจุด Bottom กันในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคมของปีนี้

นอกจากนี้ลุงโฉลกยังคาดการณ์ว่าในปี 2566 ที่กำลังจะมาถึง ราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นสวนทางกับหุ้นทั่วโลก และช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการช้อนก็จบลงแล้ว นักเทรดจึงควรเตรียมตัวเข้า long เมื่อมีสัญญาณ

อย่างไรก็ตาม ลุงโฉลกก็กล่าวด้วยว่าสถานการณ์ที่เขาคาดการณ์ไว้ทั้งหมดในข้างต้นนี้เป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน และต้องรอดูกันต่อไป ลุงโฉลกแนะนำให้นักลงทุนใช้วิธีการกำหนดจุด stop loss ซึ่งจะช่วยให้สามารถทราบได้ว่าควรซื้อหรือขายที่จุดไหน และจะทำให้การลงทุนเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

“พวกเราเข้าตลาดจะกะรวยอย่างเดียวไม่ได้ ต้องกะเจ๊งก่อน” ลุงโฉลกกล่าวปิดท้าย

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: TAM-EIG