<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase จับมือกับ Google พร้อมวางแผนเสนอการชำระเงินด้วย crypto ให้กับผู้ใช้ Cloud Service

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Google และ Coinbase เปิดเผยแผนความร่วมือเชิงกลยุทธ์ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบางรายสามารถชำระค่าบริการ Cloud ได้โดยใช้ crypto ตั้งแต่ต้นปี 2023

ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ Coinbase เปลี่ยนแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลจากระบบคลาวด์ของ Amazon Web Services ตามปกติเป็น Google ทันที

โปรแกรมใหม่นี้จะใช้สำหรับผลิตภัณฑ์ทางการค้าของ Coinbase ในทางกลับกัน Coinbase จะใช้ Google Cloud เพื่อประมวลผลข้อมูลบล็อกเชนในขณะที่ใช้ fiber-optic network เพื่อปรับปรุงการเข้าถึงจากทั่วโลกตามข้อมูลบนบล็อกโพสต์

Amit Zavery รองประธาน Google Cloud กล่าวกับ CNBC ว่าได้สำรวจข้อตกลงกับบริษัทหลายแห่งก่อนที่จะลงจอดกับ Coinbase ซึ่งได้คุยกับ Jim Migdal รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Coinbase มาหลายเดือนแล้ว

การชำระเงิน crypto ในขั้นต้นจะมีไว้สำหรับบริษัทที่ทำงานในอุตสาหกรรม Web 3.0 โดยมี cryptocurrency จำนวนจำกัด อีกทั้ง Coinbase ได้ร่วมมือกับ Shopify เพื่อผสานตลาดให้เข้ากับหลายแพลตฟอร์ม

มีรายงานเพิ่มเติมว่านักพัฒนาบล็อกเชนจะสามารถใช้ชุดข้อมูลสาธารณะในอุตสาหกรรมคริปโตจาก BigQuery ของ Google ได้เช่นกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะขับเคลื่อนโดยโหนด Cloud ของ Coinbase ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงกระบวนการสร้างสำหรับ DApps

ทั้งนี้ Google จะใช้ Coinbase Prime สำหรับบริการ crypto ของสถาบัน เช่น การดูแลและการรายงาน ในเดือนสิงหาคม BlackRock ผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลกก็เลือก Coinbase Prime สำหรับการเสนอขายเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามเป้าหมายของ Google Cloud คือการทำให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากบริการของตนได้อย่างราบรื่นมากที่สุดตามที่ Thomas Kurian CEO ของ Google Cloud ได้เคยกล่าวไว้ในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์