<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนตลาด Crypto สูญเงินกว่า 1.5 พันล้านบาท หลังจากเหตุการณ์ล่มสลายของแพลตฟอร์มสินเชื่อ Celsius

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนตลาดคริปโต ได้สูญเสียเงินเป็นจำนวนมหาศาล มูลค่าความเสียหายมากกว่า 40 ล้านดอลลาร์ หลังจากการล่มสลายของแพลตฟอร์มให้กู้สินเชื่อคริปโตบนเครือข่าย Celsius

ตามข้อมูลที่คัดลอกมาจากการยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 เผยให้เห็นถึงข้อมูลยอดคงเหลือ ธุรกรรม และชื่อของลูกค้าที่สูญเสียเงินลงทุนไปเมื่อทาง Celsius ได้ทำการปิดตัวลงไปเมื่อช่วงต้นปี 2022

บริษัท Celsius ซึ่งมีมูลค่า 3.25 พันล้านดอลลาร์น้อยกว่าปีที่แล้ว เมื่อตลาด crypto อยู่ที่จุดพีค ทั้งนี้ทาง Celsius ได้ระงับการถอนเงินของผู้ใช้งานในเดือนมิถุนายน หลังจากเกิดวิกฤตของตลาดคริปโตซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงความหายนะของอุตสาหกรรมโดยรวม

Celsius เองเป็นหนี้มูลค่ามากกว่า 4.5 พันล้านดอลลาร์ และมีเจ้าหนี้ประมาณ 1.7 ล้านราย

เจ้าหนี้ 10 อันดับแรกตามการติดตามมูลค่าสุทธิของ Celsius ทั้งหมดสูญเสียเงินมากกว่า 12 ล้านดอลลาร์

ซึ่งข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย “Holy moly” ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่ง

https://twitter.com/charlestrussel/status/1579258771901411328?s=20&t=hWMpFTh2WM09BDIigVSaXw

นักลงทุนรายอื่นอธิบายว่าเป็น “ภาพประกอบที่น่ากลัว” ของความเสี่ยงในการแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคลกับแพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิตอล ซึ่งเครื่องมือแสดงได้ว่า เครือข่ายเซลเซียสมีลูกค้ามากกว่า 600,000 รายที่สูญเสียเงินลงทุนของตน

เครือข่าย Celsius กำลังเผชิญกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในการเปิดเผยรายชื่อของผู้ใช้ทั้งหมดต่อสาธารณะ โดยมีบางคนในชุมชนคริปโตได้ออกมาพูดถึงเรื่อง คุณสมบัติของการไม่เปิดเผยตัวตนของสกุลเงินดิจิตอล

อย่างไรก็ตาม เอกสารของศาลเปิดเผยว่า Celsius ได้ส่งคำขอเพื่อป้องกันการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าแล้ว

“ลูกหนี้มีความกังวลเป็นพิเศษเกี่ยวกับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลที่สามารถระบุตัวบุคคลได้ เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวอาจส่งผลให้ลูกค้าตกเป็นเป้าหมายของการโจรกรรมข้อมูลระบุตัวตน แบล็กเมล์ การล่วงละเมิด การสะกดรอยตาม และการหลอกลวง (ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ต) )” เอกสารเขียนระบุ

ผู้ดูแลทรัพย์สินของสหรัฐฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ยื่นฟ้องล้มละลาย ได้ทำการตัดสินว่า Celsius ต้องปฏิบัติตาม “กฎทั่วไปที่ว่ากระบวนการล้มละลายควรเปิดเผย และมีความโปร่งใส”

ที่มา : yahoo