<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Armstrong วางแผนที่จะขายหุ้น Coinbase ของเขาส่วนหนึ่งออกไปเพื่อสนับสนุนการวิจัยทางวิทยาศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase เปิดเผยแผนการที่จะลดสัดส่วนการลงทุนของเขาในเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ เพื่อสนับสนุนความพยายามในการระดมทุนเพื่อการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

Brian เปิดเผยสิ่งนี้ในเธรด Twitter เมื่อวันศุกร์ โดยเขากล่าวว่าเขาจะขายหุ้น Coinbase ของเขาประมาณ 2% โดยในฐานะ CEO Brian ถือหุ้น 16% ของบริษัท ตามข้อมูลจากหนังสือมอบฉันทะปี 2022 โดย Coinbase ซึ่งสัดส่วนการถือหุ้นของ Brian นั้นเกือบ 60% ควบคุมหุ้นที่ลงคะแนนเสียงของทางบริษัท

ตามประกาศนั้น CEO ของ Coinbase กำลังมองหากองทุนเพื่อการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

“ผมหลงใหลในการเร่งความเร็วของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อช่วยแก้ปัญหาที่ท้าทายที่สุดในโลก” Brian กล่าว

Brian ยังได้ชี้แจงเพิ่มอีกว่าการตัดสินใจขายหุ้นบางส่วนของเขาออกไปนั้นไม่ได้เป็นการบ่งบอกถึงความปรารถนาที่จะก้าวลงจากตำแหน่งผู้นำของบริษัท

 Brian กล่าวว่าเขาตั้งใจที่จะบริหาร Coinbase “ไปอีกนานแสนนาน” เขากล่าวเสริมว่า

 “ผมยังคงเชื่อมั่นใน crypto และ Coinbase เป็นอย่างมาก ผมทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการทำให้ธุรกิจเติบโตและก้าวหน้าในภารกิจของเราแต่ผมก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมในรูปแบบที่ต่างออกไป”

เราได้เห็นโลกคริปโตเซ่นพิษสังเวยตลาดขาลงด้วยการที่เหล่าผู้บริหารและ CEO ของเว็บเทรดหลายเจ้าก้าวลงจากตำแหน่งเนื่องจากหลาย บริษัทได้เลิกจ้างพนักงานออกไปจำนวนมากเช่นเดียวกัน Coinbase เลิกจ้างพนักงานประมาณ 18% ไปเมื่อช่วงต้นฤดูร้อน ด้วยการลาออกและการเลิกจ้างเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของสภาวะตลาดตกต่ำที่เกิดขึ้นในปี 2022

โดยที่มูลค่าตลาดคริปโตตลอดทั้งปีนี้นั้นได้ลดฮวบไปแล้วกว่า 1,260 ล้านดอลลาร์

ที่มา : TheBlock