<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วอลุ่มซื้อขายเหรียญ Metaverse บนเว็บเทรด Crypto ร่วงดิ่งทำจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา Metaverse จะไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าไรนัก เนื่องจากก่อนหน้านี้ข้อมูลจาก DappRadar เปิดเผยว่าจำนวนเหรียญ Metaverse ที่รู้จักกันดีที่สุดอย่าง Decentraland (MANA) เหลือผู้ใช้งานแค่ 38 รายต่อวัน และ The Sandbox (SAND) มีผู้ใช้งานเพียง 522 รายต่อวันเท่านั้น

ตัวเลขเหล่านี้ทำให้เกิดประเด็นข้อสงสัยมากมาย เนื่องจาก DappRadar อ้างอิงข้อมูลผู้ใช้จากกระเป๋าเงินที่มีการ Active แต่เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมข้อมูลจาก DappRadar บ่งชี้ให้เห็นว่าปัจจุบัน Decentraland มี Unique Active Wallets (UAW) จำนวน 650 Wallet ต่อวันเท่านั้น โดยทั้งหมดเป็นผู้ใช้ที่มีการทำธุรกรรมผ่านทาง dApp

ในขณะเดียวกัน ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าวนี้วอลุ่มเทรดเหรียญ Metaverse ชั้นนำ 4 รายการ อย่าง The Sandbox, Decentraland, Axie Infinity (AXS) และ Enjin (ENJ) ได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ตามข้อมูลของ Kaiko ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม โดยอ้างอิงจากวอลุ่มการเทรดบนกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตถึง 8 แห่ง

การขาดโมเมนตัมการซื้อขายสำหรับเหรียญ Metaverse ที่ใช้บล็อกเชนได้แสดงออกถึงความชัดเจนในด้านปริมาณการเทรดที่ลดลงจนถึงระดับนี้ อีกทั้งเมื่อเดือนที่แล้วเป็นช่วงที่วอลุ่มเทรดเหรียญ  AXS, SAND, MANA และ ENJ ในกระดานเทรดแบบ CEX ก็ลดลงจนถึงจุดต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมเพียง 1% ของธุรกรรม Bitcoin (BTC) รายวัน

ที่มา: finbold