<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตเผย ! เจ้ามือรายใหญ่ที่หยุดนิ่งมานาน เริ่มโอน ETH ออกจากกระเป๋าแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของบริษัทวิเคราะห์ คริปโต Santiment เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ เปิดเผยว่ากระเป๋าเงินของเจ้ามือ Ether (ETH) ที่ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมาเป็นเวลานานเริ่มมีการใช้งานเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี

หลังจากทำธุรกรรมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2016 เจ้ามือรายใหญ่ได้มีการโอน 15,000 ETH หรือตีเป็นมูลค่าประมาณ 22.2 ล้านดอลลาร์ โดยเป็นการโอนไปยังกระเป๋าเงินเปล่า ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมการเคลื่อนไหวของราคาในตลาด ETH


ตามที่ Santiment ระบุ แพลตฟอร์มข่าวกรองตลาด Crypto กล่าวว่าราคาของ ETH เพิ่มขึ้นประมาณ 8.1% นับตั้งแต่มีการบันทึกธุรกรรมของการใช้งานกระเป๋าเงิน การเคลื่อนไหวของราคาเห็นว่า ETH พุ่งขึ้นเหนือ 1,500 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การอัปเกรด The Merge เสร็จสิ้น นอกจากนี้ตามรายงานของ U.Today กระเป๋าเงินของเจ้ามือที่มีการใช้งานล่าสุดเมื่อปี 2015 ก็ได้มีการการโอน 400 ETH เมื่อเร็ว ๆ นี้เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ Santiment ยังชี้ให้เห็นว่ากระเป๋าเงินของเจ้ามือต่าง ๆ ได้มีการเคลื่อนไหวประมาณ 320,000 ETH ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งราคาของ ETH ก็ได้มีการลดลงเป็นครั้งแรก และเด้งกลับขึ้นสูงเป็นอย่างมากตั้งแต่นั้นมา

ในขณะเดียวกัน การพลิกกลับของราคาอย่างรวดเร็วนี้ทำให้นักเทรดในตลาดฟิวเจอร์สต้องเผชิญกับการโดนล้างพอร์ตที่ลดหลั่นกันลงมา โดยมีการ short ETH เป็นมูลค่ากว่า 105 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงในการเทรดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม และการเทรดบนกระดานเทรด FTX ก็เป็นส่วนใหญ่ในการโดนล้างพอร์ตในครั้งนี้

ที่มา: u.today