<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจชี้ ครึ่งหนึ่งของ Gen Z และ Gen Y ต้องการให้มี Crypto ในกองทุนเพื่อการเกษียณอายุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามการสำรวจเมื่อเดือนตุลาคมจาก Charles Schwab ผู้จัดการสินทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา พบว่า จำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของ Gen Z และ Millennials หรือ Gen Y ต้องการเห็น Crypto เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเกษียณอายุ 401(k) 

เมื่อถามผู้เข้าร่วมว่าพวกเขาต้องการเห็นอะไรเพิ่มเติมในผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษียณอายุ 401(k) บริษัทพบว่า 46% ของ Gen Z และ 45% ของ Millennials กล่าวว่าพวกเขา “มีความต้องการ” ที่พวกเขาสามารถลงทุนใน cryptocurrencies ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนเกษียณอายุได้

นอกจากนั้น จากการสำรวจยังพบว่า 43% ของ Gen Z และ 47% ของ Millennials กำลังลงทุนในตลาดคริปโต นอกเหนือจากแผนเกษียณอายุ 401(k) แล้ว ซึ่งอาจบ่งบอกถึงความสัมพันธ์ของคนกลุ่มวัยนี้กับประเภทสินทรัพย์ดิจิทัล

ผู้จัดการสินทรัพย์ได้สำรวจผู้เข้าร่วมแผนเกษียณอายุ 401(k) จำนวน 1,100 คน โดยมีอายุระหว่าง 21 ถึง 70 ปี ผู้เข้าร่วมการสำรวจจำเป็นต้องทำงานให้กับบริษัทที่มีพนักงานตั้งแต่ 25 คนขึ้นไป และเป็นผู้มีส่วนร่วมในแผน 401(k) ของบริษัทในปัจจุบัน

โดยทั่วไปแล้ว คนรุ่น Millennials หรือ Gen Y หมายถึงผู้ที่เกิดในช่วงต้นทศวรรษ 1980 ถึงกลางปี ​​1990 โดย Gen Z มักเกิดระหว่างกลางถึงปลายทศวรรษ 1990 ถึงต้นปี 2010

ผลลัพธ์ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับกลุ่ม Gen X และ Boomers ที่เกิดในช่วงกลางปี ​​1940 ถึงปลายทศวรรษ 1970 โดยมีเพียง 31% และ 11% ตามลำดับที่ต้องการลงทุนใน Crypto ผ่านแผนเกษียณอายุ 401(k)

อัตราเงินเฟ้อ อุปสรรคสำคัญของการเกษียณอายุ

การศึกษาที่คล้ายกันโดย Investopedia ในเดือนเมษายน จากผลสำรวจพบว่ามีเพียง 28% ของคนในรุ่น Millennials ในสหรัฐอเมริกาและ 17% ของ Gen Z ที่คาดว่าจะใช้ Crypto เพื่อสนับสนุนตัวเองในการเกษียณอายุ

ปัจจุบันผู้จัดการสินทรัพย์ไม่ได้เสนอการลงทุนใน Crypto ใดๆ ให้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเกษียณอายุ 401(k) แม้ว่ากองทุนเกษียณอายุที่ใช้ Crypto จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019

ในเดือนเมษายน Fidelity Investment รายงานว่ามีแผนร่วมกันเพื่อเปิดการลงทุน Bitcoin สำหรับผู้ถือบัญชีออมทรัพย์เพื่อการเกษียณอายุ ts 401(k) โดยผู้ออมได้รับอนุญาตให้จัดสรร Bitcoin ได้มากถึง 20% ไปยังพอร์ตการออมของพวกเขา

ในออสเตรเลีย Rest Super กลายเป็นกองทุนเกษียณอายุแห่งแรกที่เสนอการจัดสรรด้วย Crypto ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนที่หลากหลายให้กับสมาชิก 1.9 ล้านคนในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021

ในขณะที่กองทุนเกษียณอายุสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่จะเสนอในรูปแบบของ Bitcoin หรือ Ethereum แต่ทางเหนือของรัฐเวอร์จิเนียคาดการณ์ว่าจะนำสัดส่วนของกองทุนบำเหน็จบำนาญของผู้เกษียณอายุไปไว้ใน DeFi ในเดือนพฤษภาคม 2022 — ซึ่งภายหลังได้รับการอนุมัติในเดือนสิงหาคม 2022

แต่สิ่งต่าง ๆ ก็อาจเกิดข้อผิดพลาดได้ อย่างกองทุนบำเหน็จบำนาญของ Quebec ที่เกือบสูญเสียเงินทั้งหมด 154.7 ล้านดอลลาร์ซึ่งลงทุนอย่างหนักในแพลตฟอร์มสินเชื่อ Crypto ที่ล้มละลายอย่าง Celsius

ที่มา : cointelegraph