<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วัยรุ่นคริปโตบุกขโมยของวัด หาเงินไปลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 30 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา พ.ต.ท. วรพจน์ ฉิมลอยลาภ และ ร.ต.อ.สุชาติ แสงเดือน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายดังก้อง หรือก้อง อายุ 19 ปี หัวขโมยวัยรุ่น พร้อมของกลางหลายอย่าง เช่น โทรศัพท์มือถือ และเงินสดเกือบ 3 หมื่นบาท หลังจากได้ทำการย่องเข้าไปขโมยของภายในวัดบ่อ ซึ่งอยู่ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เมื่อเวลาตี 3 ของวันที่ 28 ตุลาคม 2022 เจ้าหน้าที่ของวัดได้ทำการแจ้งความเข้าไปที่ สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ว่าช่วงกลางดึกได้มีคนร้าย 1 คน ซึ่งเป็นผู้ชายสะพานกระเป๋าเป้สีดำและใส่แมส ได้ย่องเข้ามาขโมยของภายในวัด และได้ขโมยกล่องรับบริจาคก่อนเดินหนีไป

ต่อมาในช่วง 6 โมงเช้าของวันที่ 30 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการลงพื้นที่และทำการไล่กล้องวงจรปิด และสามารถจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ในที่สุด

โดยคนร้ายเป็นชายชื่อนาย ดังก้อง หรือก้องอายุ 19 ปี อาศัยอยู่ที่อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี และโดนข้อหาลักพทรัพย์ในเวลากลางคืน

นายดังก้อง รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง และได้นำเงินที่ได้จากการขโมยไปซื้อเหรียญ Cryptocurrency จำนวน 23,000 บาท

โดยเงินที่ขโมยมาได้ถูกโอนไปยังบัญชีธนาคาร บัญชี นายพงศ์พัฒน์ เพื่อทำการซื้อคริปโต หลังจากการตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ติดต่อไปหานายพงศ์พัฒน์ เพื่อให้แลกเหรียญคริปโตกลับมาคืนเป็นเงิน 22,999.66 บาท และได้นำเงินคืนกลับไปให้ทางเจ้าอากาศวัดบ่อ

ส่วนเงินที่เหลือที่ได้จากการขโมยผู้ต้องหาได้ทำการนำไปใช้จ่ายหมดแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการสอบสวนผู้รับโอนบัญชีซื้อขายคริปโตว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับนายก้องด้วยหรือไม่

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน และลงทุนเฉพาะเงินที่เสียได้เท่านั้น

Source: news.ch7