<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Dogecoin ฟื้นคืนชีพกว่า 3 แสนล้านบาท นับตั้งแต่ Elon Musk ซื้อกิจการของ Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดของ Dogecoin ได้รับการฟื้นคืนชีพอีกครั้ง เห็นได้มูลค่าตลาดที่เพิ่มขึ้นแตะระดับ 1 หมื่นล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ Elon Musk เข้าซื้อกิจการ Twitter เมื่อวันช่วงศุกร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เหรียญมีม Dogecoin ราคาก็ได้พุ่งขึ้นมากกว่า 100% จากราคาในวันศุกร์ที่อยู่ระดับ 7 เซนต์ หรือประมาณ 0.07 ดอลลาร์ เพิ่มเป็น 14 เซนต์ หรือ 0.14 ดอลลาร์ ในวันนี้ และในวันอังคารที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นมากกว่า 8% หลังจากที่ Musk ได้ทวีตภาพสุนัขชิบะอินุสวมเสื้อยืด Twitter พร้อมกับเพิ่ม อีโมจิหน้าขยิบตา

หลังจากการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรวดเร็วนี้ มูลค่าตลาดของ dogecoin ที่ปรับตัวลดแล้วตอนนี้กลับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1.85 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ทำให้ Dogecoin กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีค่าที่สุด อยู่ในอันดับที่ 8

อย่างที่ทราบกันดี Elon Musk เป็นแฟนตัวยงของเหรียญมีม dogecoin มาอย่างยาวนาน โดยได้ส่งเสียงเชียร์การเพิ่มขึ้นท่ามกลางการเติบโตช่วงขาขึ้นของตลาดสกุลเงินดิจิทัลในปี 2020 และ 2021 และพูดติดตลกเกี่ยวกับเรื่องนี้ระหว่างการปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญในรายการ SNL

นอกจากนั้นเขายังใช้สกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีมมาเป็น 1 ในรูปแบบการชำระเงินในการธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า Tesla และเป็นที่ลือหนาหูว่า Musk สามารถใช้ dogecoin เพื่อเพิ่มการสนับสนุนสำหรับธุรกรรมขนาดเล็กบน Twitter อีกด้วย

การเพิ่มขึ้นของราคา dogecoin เมื่อเร็ว ๆ นี้เกิดขึ้นเนื่องจากตลาด crypto ในวงกว้างยังคงประสบกับตลาดหมีอย่างต่อเนื่อง โดยความแข็งแกร่งของ crypto เช่น bitcoin และ ether ยังคงลดลงมากกว่า 70% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในทำนองเดียวกัน แม้จะเร็ว ๆ นี้ราคาของ Doge จะเพิ่มสูงขึ้น แต่ dogecoin ก็ลดลงกว่า 78% จากระดับราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ที่มา : market insider