<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Galaxy Digital ของ Mike Novogratz จ่อปลดพนักงานออก 20% หลังหุ้นร่วงกว่า 80%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Galaxy Digital (GLXY) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้าน Crypto ที่ Michael Novogratz นักลงทุนชื่อดังเป็นผู้คุมกิจการ จ่อปลดพนักงานของบริษัททุกสาขาทั่วโลกออกอย่างน้อย 20%

“ขณะที่อุตสาหกรรม Crypto กำลังประสบกับแรงปะทะจากเศรษฐกิจมหภาค Galaxy ยังคงมุ่งที่จะสร้างสถาบันเพื่ออนาคต และเพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว พวกเราคำนึงถึงโครงสร้างของทีมที่เหมาะสมที่สุดและยุทธศาสตร์เสมอ และจะเผยแพร่แผนงานในอนาคตเมื่อวางแผนเรียบร้อยแล้ว” โฆษกจาก Galaxy กล่าวกับ CoinDesk ผ่านทางอีเมล์

ช่วงขาลงของ Crypto ได้ส่งผลกระทบต่อทั้งอุตสาหกรรม บีบให้บริษัทขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลบางแห่งต้องระงับความทะเยอทะยานในการเติบโตทางธุรกิจเอาไว้  CoinDesk ได้คาดการณ์เอาไว้เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมว่า งานที่เกี่ยวของกับ Crypto กว่า 11,700 ตำแหน่งได้ถูกประกาศเลิกจ้างนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายน ในขณะที่ Coinbase (COIN) บริษัทผู้ให้บริการกระดานเทรด Crypto รวมถึง Gemini, Crypto.com และ New York Digital Investment Group ก็ได้เลิกจ้างพนักงานเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ในเดือนสิงหาคม Galaxy รายงานว่า ในไตรมาส 2 บริษัทได้สูญเสียรายได้ถึง 554.7 ล้านดอลลลาร์ คิดเป็นตัวเลขมากกว่า 3 เท่าของความสูญเสียเมื่อไตรมาสที่แล้ว  และสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทได้ลดลง 40% จากไตรมาสแรก

Michael Novogratz กล่าวว่า เขาคาดหวังว่า Galaxy จะมีพนักงานหลังจบปีนี้มากกว่า 400 คน เมื่อเทียบกับพนักงานที่น้อยกว่า 300 คนเมื่อช่วงต้นปี 2022

“พวกเราเป็นบริษัทที่มีการเติบโต” Michael Novogratz กล่าวในการพูดถึงรายได้ในไตรมาสที่ 2 และเสริมว่า Galaxy ได้ลงทุนในผู้คน ผลิตภัณฑ์ และทีมวิศวกร ไม่เพียงแต่ในระยะอันใกล้ แต่สำหรับปีหน้าด้วย

ทางบริษัทได้วางแผนรายงานผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 ก่อนการเปิดตลาดในวันที่ 9 พฤศจิกายน หุ้นของบริษัทได้พุ่งขึ้น 2% เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ยังคงร่วงลดลงกว่า 80% จากปีที่แล้ว


ที่มา: CoinDesk