<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana พุ่งขึ้น 15% หลังจาก Google เข้ามาเป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องของเครือข่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Solana กลับมาเขียวอีกครั้งหลังจากการจับมือกับทาง Google Cloud ในการพัฒนาเครือข่าย Solana

หลังจากที่ผู้ให้บริการระบบ Cloud ประกาศว่าจะทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องของเครือข่าย Solana แล้ว เหรียญ SOL ก็ได้พุ่งถึงมาทันที 15% ทำได้ราคาของเหรียญได้พุ่งไปแตะที่ 40 ดอลลาร์ระยะหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Coingecko ทำให้เห็นว่าตอนนี้ราคาของเหรียญได้ลงมาพักตัวอยู่ที่ 35.7 ดอลลาร์

แม้ว่าราคาของเหรียญจะร่วงลงมาทันที 5 ดอลลาร์ แต่เหรียญ Altcoin เหรียญนี้ก็ยังพุ่งเกือบ 9% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา และพุ่งขึ้นมาเกือบ 30% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

และเมื่อเทียบเป็นเดือนแล้ว เหรียญ Solana ได้ฟื้นตัวขึ้นมาประมาณ 7.2% ซึ่งยังห่างจากระดับ All-Time-High ที่ราคา 260 ดอลลาร์อยู่มาก

การร่วมมือกันระหว่าง Google Cloud และ Solana

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ให้บริการเว็บโฮสต์ของเยอรมัน รายงานว่า ได้มีการแบนผู้ตรวจสอบบนเครือข่าย Solana ออกจากระบบจำนวน 1,000 คน

และหลังจากนั้นเขาก็เกริ่นว่าจะมีผู้ตรวจสอบความถูกต้องของเครือข่าย Solana รายใหม่เข้ามา และจากนั้น Google Cloud ก็ได้ประกาศการร่วมมือกับ Solana

บัญชี Twitter ของ Google Cloud ได้ออกมาประกาศการร่วมมือกับทางเครือข่าย Solana ในการเปลี่ยนผู้ตรวจสอบความถูกต้องของเครือข่าย Solana

ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้ตรวจสอบเท่านั้น

ดูเหมือนว่าการร่วมมือกันระหว่าง Solana และ Google Cloud นั้นจะไม่ได้มีแค่การร่วมมือในการเปลี่ยนผู้ตรวจสอบความถูกต้องของเครือข่ายเท่านั้น

ทาง Google Cloud ยังประกาศด้วยว่าจะร่วมมือกับ Solana ในการพัฒนาเครือข่าย และได้มีการสนับสนุนเครื่องมือ Blockchain Node Engine ให้กับ Solana Chain ในปีหน้า

ซึ่ง Engine นี้เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่นักพัฒนา Ethereum ใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากสามารถใช้งานได้ง่าย

หากแผนการนี้ดำเนินต่อไปในปีหน้า เครือข่าย Solana และเหรียญ SOL ก็จะได้รับประโยชน์จากมันอย่างแน่นอน เนื่องจากการเข้าถึงที่มากขึ้นหมายถึงการทำธุรกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น

Source: Bitcoinist