<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเปิดตัวของ Crypto.com ในงาน FIFA World Cup อาจช่วยนำ Crypto ไปสู่การยอมรับในทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การแข่งขันกีฬานั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นพื้นที่ยอดเยี่ยมสำหรับการโฆษณาของบริษัทต่าง ๆ เพราะสามารถเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างจากทุกสาขาอาชีพ และ FIFA World Cup ก็ถือเป็นการแข่งขันกีฬาที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจากกีฬาโอลิมปิก ดังนั้นจึงเป็นสถานที่ในอุดมคติสำหรับบริษัท Crypto ที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของพวกเขาต่อสาธารณชนทั่วโลกเพื่อเพิ่มความตระหนักรู้และการยอมรับใน Crypto

FIFA World Cup 2022 มีกำหนดจะจัดขึ้นที่ Qatar ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. ถึง 18 ธ.ค. และอาจเป็นหนึ่งในงานที่สำคัญที่สุดของปีในแง่ของการช่วยเปิดตัว Crypto สู่กระแสหลักในทั่วโลก เนื่องจากมีสปอนเซอร์ที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก โดยเมื่อช่วงต้นปีนี้ เว็บเทรด Crypto.com ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักสำหรับ FIFA World Cup และการเคลื่อนไหงนี้จะช่วยทำให้แพลตฟอร์มดังกล่าวสามารถเข้าถึงผู้ชมกว่าห้าพันล้านคนทั่วโลก

Crypto.com เป็นหนึ่งในบริษัทกระดานเทรดคริปโตที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในแง่ของการโปรโมต Crypto ให้กับแฟนกีฬา โดยบริษัทได้มีส่วนร่วมในโฆษณาหลายรายการในช่วงการแข่งขัน Super Bowl รวมถึงซื้อสิทธิ์ในการตั้งชื่อสนามกีฬาอเนกประสงค์ในตัวเมือง Los Angeles และขณะนี้บริษัทกำลังมองหาการโฆษณาไปยังผู้ชมทั่วโลกผ่านทางฟุตบอลโลก และกำลังขอความช่วยเหลือจากผู้ดำเนินการชำระเงินอย่าง Visa เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมสำหรับบัตรเดบิต Crypto.com

ทั้งนี้ แฟนบอลที่เข้าร่วม FIFA World Cup จะมีโอกาสสร้าง NFT ของตัวเองในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วยการเข้าร่วมการแข่งขัน 6:6 ที่มีระยะเวลา 4 นาที ณ FIFA Fan Festival โดยสนามแข่งจะจับภาพการเคลื่อนไหว แล้วสร้าง GIF ที่ไม่ซ้ำแบบ ซึ่งใครก็สามารถระบายสีให้เข้ากับทีมชาติที่พวกเขาชื่นชอบได้ และเมื่อสร้างเสร็จแล้ว แฟน ๆ จะสามารถเลือกให้ส่ง GIF ของพวกเขาเป็น NFT ผ่านบัญชี Crypto.com ได้

หลักฐานที่แสดงว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกที่จะเกิดขึ้นอาจมีผลกระทบต่อการยอมรับ Crypto ทั่วโลก สามารถดูได้จากเหตุการณ์หลังฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดในรัสเซีย โดยข้อมูลจาก Chainalysis แสดงให้เห็นว่าการยอมรับ Crypto ในตะวันออกกลางแซงหน้าภูมิภาคอื่น ๆ ทั้งหมดในปี 2022 และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ก็กำลังมองหาวิธีการสร้างตัวเองให้เป็นศูนย์กลาง Crypto ระดับโลกด้วย

จากการเปิดเผยข้อมูลของสื่อต่าง ๆ อุตสาหกรรม Crypto จะเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก และนี่จะเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มอัตราการยอมรับ Crypto อย่างต่อเนื่องสำหรับอนาคตอันใกล้ที่กำลังจะมาถึง

ที่มา: kitco