<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase สั่งปลดพนักงาน ฟ้าผ่ากว่า 60 คน !  ท่ามกลางความโกลาหลของตลาด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The Information รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า บริษัท Coinbase ได้สั่งปลดพนักงานจากแผนกบุคคลมากกว่า 60 คน

แม้ว่าจะไม่ได้ปลดพนักงานมากเท่า Meta ที่สั่งปลดพนักงานออกถึง 11,000 คนเมื่อไม่กี่วันก่อน การปลดพนักงานออกครั้งล่าสุดของ Coinbase ยังเป็นสัญญาณว่าผู้ให้บริการกระดานเทรดยังพยายามลดต้นทุนในขณะที่ตลาดหมียังคงดำเนินต่อไป แนวโน้มนี้พุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ตลาด Crypto ต้องประสบกับสถานการณ์เลวร้าย

การสั่งปลดพนักงานออกของ Coinbase เกิดขึ้นหลังจากบริษัทได้ทำการปลดพนักงาน 18% ออกเมื่อ 5 เดือนก่อน ด้วยเหตุผลที่ว่า เป็นการเตรียมตัวรับมือกับ “Crypto winter ที่ยาวนาน”

Brian Armstrong CEO กล่าวเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ว่า Coinbase ได้ “จ้างงานมากเกินไป” และจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานลง โดยในเดือนมิถุนายน Coinbase ได้หยุดการจ้างงานและยกเลิกการจ้างงานไปยังผู้สมัคร ผู้สมัครบางรายที่ถูกเลิกจ้างได้แสดงความไม่พอใจลงบนโลกโซเซียล

ผู้สมัครงานคนอื่นได้ทำการเพิ่มข้อมูลของพวกเขาลงในระบบที่ Coinbase ได้สร้างขึ้น เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถหางานจากบริษัทอื่นได้ง่ายขึ้น

รายได้ของ Coinbase ลดลง 28% และวอลลุ่มเทรดลดลง 27% ในไตรมาส 3 ของปีนี้ หุ้นของบริษัท Coinbase ได้ร่วงลงกว่า 80% ในปีนี้ และร่วงลง 27.8% ในเดือนนี้

Coinbase ยังสูญเสีย Surojit Chatterjee หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ผู้ซึ่งถูก Google ซื้อตัวไปเมื่อสามปีก่อนด้วยค่าตอบแทนมากถึง 646 ล้านดอลลาร์ โดย Surojit Chatterjee จะกลายมาเป็นที่ปรึกษาของ Brian Armstrong จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 ตามเอกสารที่ Coinbase ได้ยื่นให้ SEC

กระนั้น ยังคงมีข่าวดีสำหรับ Coinbase อยู่บ้าง โดย Brian Armstrong ได้กล่าวว่า Coinbase จะไม่ได้รับผลกระทบจากคู่แข่งอย่าง FTX กระดานเทรดที่พึ่งล่มสลาย และ Alamada Research ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ

Cathie Wood CEO บริษัท ARK Invest ยังมีความสนใจในการช้อนซื้อหุ้นของ Coinbase ท่ามกลางช่วงขาลงในปีนี้ โดยได้กวาดซื้อหุ้นไปกว่า 21.4 ล้านดอลลาร์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา


ที่มา: Decrypt