<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เตือน “Twitter มีความเสี่ยงล้มละลาย” หลังยอดโฆษณาซบเซา ทำให้บริษัทกำลังขาดทุนหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในอีเมลฉบับหนึ่ง หลังจาก Elon Musk ได้เข้ามาเป็นเจ้าของ Twitter คนใหม่ เขาได้อธิบายถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ของบริษัท และความสำคัญของบริการ Subscription Twitter Blue ที่จะมีผลต่ออนาคตของบริษัท

“หากไม่มีรายได้จากบริการ Subscription มีโอกาสเป็นไปได้ที่ Twitter จะไม่รอดจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่กำลังจะเกิดขึ้น” Musk กล่าวในอีเมล “เราต้องการรายได้ประมาณครึ่งหนึ่งในการสมัคร subscription”

พนักงานคนหนึ่งยังกล่าวในที่ประชุมพนักงานด้วยว่า Musk ดูเหมือนจะมองข้ามข้อกังวลของพนักงานเกี่ยวกับวิธีที่พนักงาน Twitter ที่ไม่ได้รับการดูแลจากการรักษาความเป็นส่วนตัวและมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูล

การประชุมพนักงานของ Musk ถูกสะท้อนให้เห็นผ่านไลฟ์สดในวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเขาพยายามบรรเทาความกังวลของผู้ว่าจ้างโฆษณารายใหญ่และแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะในมองมุมที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับทิศทางของ Twitter นับตั้งแต่เขาปิดดีลข้อตกลงมูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์เพื่อเข้าซื้อแพลตฟอร์มของ Twitter เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้วและปลดตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดคนเก่าหลายราย

ผลิตภัณฑ์ Subscription ของ บริษัท Twitter Blue ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันพุธและอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถซื้อเครื่องหมายติ้กถูกสีน้ำเงินที่ผ่านการตรวจสอบแล้วได้ในราคา $ 8 อย่างไรก็ตามผู้ใช้ทวีตบางกลุ่มเริ่มมีความกังวลว่า การขาดความชัดเจนในนโยบายการควบคุมเนื้อหาและความสามารถในการซื้อเครื่องหมายถูกสีน้ำเงินได้อย่างไม่ถูกจำกัดนี้ อาจนำไปสู่ความเกลียดชังและการแพร่กระจายของข้อมูลที่ผิด ๆ บนแพลตฟอร์ม ซึ่งพวกเขาได้เรียกร้องให้แบรนด์อื่น ๆ บอยคอดหยุดโฆษณาบนแพลตฟอร์มเป็นการชั่วคราว

“ผมไม่เคยเห็นมหาเศรษฐีคนไหนเคยขอเงิน 8 ดอลลาร์จากคุณมาก่อน” เดอร์ริก จอห์นสัน ประธาน NAACP กล่าว “เห็นได้ชัดว่าความพยายามของเรา – คือการเรียกร้องให้บริษัทต่าง ๆ หยุดการโฆษณาบน Twitter ทั้งหมดบริษัทต้องรับผิดชอบ และ Twitter ก็ไม่มีข้อยกเว้น คำพูดแสดงความเกลียดชังและการบิดเบือนข้อมูลไม่มีที่ไหนเลย”

ที่มา : theguardian