<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างเหรียญ Dogecoin ได้ออกมาพูดถึงเหตุผลที่เขาสร้าง Dogecoin ขึ้นมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สร้างเหรียญมีมชื่อดังที่หลายคนรู้จักได้ออกมาพูดว่าทำไมเขาถึงสร้างเหรียญ Dogecoin ขึ้นมา และพูดถึงเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX ที่ส่งผลทำให้ตลาดคริปโตร่วงอย่างรุนแรง

นาย Billy Markus ผู้สร้างเหรียญ Dogecoin ได้เน้นย้ำว่าทำไมเขาถึงสร้างเหรียญนี้ขึ้นมา และเตือนว่าเหรียญ Cryptocurrency สกุลอื่น ๆ จะทำให้เกิดเหตุการณ์แบบกระดานเทรด FTX อีกครั้ง

เขาเชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นครั้งอีกครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงควรมีเหรียญแบบ Dogecoin

หากเราดูดี ๆ ความผิดพลาดของเหรียญ FTX มาจากกระทำของทีมผู้บริหารของกระดานทรด FTX ที่ไม่ได้มองถึงอนาคต และมีการนำเงินของผู้ใช้งานไปใช้เป็นทุน ใช้งานการกู้ยืม ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้กระดานเทรดเกิดปัญหาสภาพคล่องเมื่อผู้ใช้งานต้องการเงินคืน

ผู้สร้างเหรียญ Dogecoin ไม่ชอบเหรียญ Cryptocurrency?

เมื่อมองแวบแรกอาจจะดูเหมือนนาย Billy Markus ไม่ชอบเหรียญคริปโต และดูถูกความสามารถของเหรียญ Cryptocurrency เหรียญอื่น ๆ 

แต่จริง ๆ แล้วเขาชี้แจงว่า เขาไม่ได้ไม่ชอบเหรียญคริปโต และเขายังชอบที่คริปโตเป็นฐานข้อมูลที่มีการใช้งานร่วมกันและมีโปรโตคอลที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถโอนเงินจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้โดยไม่ต้องอาศัยตัวกลาง

เมื่อคิดดี ๆ แล้ว เทคโนโลยีการเงินแบบกระจายอำนาจหรือ DeFi นั้นไม่ได้สร้างปัญหาให้กับผู้ใช้งานเลย ช่องโหว่ส่วนใหญ่ของ Bitcoin ก็ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ถ้ามองดี ๆ แล้วปัญหาส่วนใหญ่ที่เกี่ยวกับตลาดคริปโตในปัจจุบันจะมาจากปัจจัยที่่เป็นมนุษย์มากกว่ากลไกที่เกิดขึ้นในเทคโนโลยี

Source: U.Today