<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงแรมหรูในดูไบเปิดรับการชำระเงินด้วยเหรียญ Shiba Inu แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าความผันผวนของตลาด crypto ที่สูงขึ้นได้เปลี่ยนความเชื่อมั่นของนักลงทุนจำนวนมาก แต่ก็ไม่ได้หยุดการพัฒนาและเปิดใจยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นศูนย์กลางการเงินระดับโลก ตัวอย่างเช่น ดูไบที่ได้ให้ความสนใจอย่างมากในเทคโนโลยีคริปโตและ Web 3.0 ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

ในการพัฒนาล่าสุด โรงแรมหรูระดับไฮเอนด์แห่งหนึ่งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้ร่วมลงทะเบียนการยอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลและอนุญาตให้ผู้เยี่ยมชมจองห้องพักในโรงแรมโดยชำระเงินด้วยเหรียญ Shiba Inu (SHIB)

ทั้งนี้โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวมีชื่อว่า ‘W Dubai The Palm’ เป็นเจ้าของโดย Marriott International และเป็นโรงแรมที่อำนวยความสะดวกให้กับแขกได้มากกว่า 350 ห้องพร้อมห้องอาหารสุดหรู อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยวเนื่องจากโรงแรมมีชายหาดให้แขกสามารถเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพที่สวยงามในขณะอยู่บนโรงแรมได้

ปัจจุบัน Shiba Inu ยังคงอยู่ที่อันดับ 14 ตามมูลค่าตลาดรวมตั้งแต่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2020 และได้รับความนิยมอย่างมหาศาลซึ่งส่งผลให้นักลงทุนเหรียญมีมได้ผลกำไรเป็นจำนวนมากในขณะนั้น

การเปิดรับการชำระเงินด้วย SHIB ในครั้งนี้โรงแรมได้รับพาร์ตเนอร์รายใหญ่อย่าง Travala เว็บไซต์สำหรับนักเดินทางที่เป็นมิตรกับอุตสาหกรรมคริปโตโดยสามารถจองห้องพักและผลิตภัณฑ์การเดินทางอื่น ๆ ผ่านการชำระเงินด้วย SHIB ได้

ที่ผ่านมา Travala ได้ลงทะเบียนเปิดตัวการชำระเงินด้วย SHIB อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคม 2021 และอนุญาตให้ผู้ใช้งานซื้อผลิตภัณฑ์การเดินทางมากกว่า 3 ล้านรายการบนเว็บไซต์

ทั้งนี้ Travala.com ได้เผยแพร่ภาพโรงแรม The Palm ผ่านทวีตเตอร์พร้อมแนบวิดิโอที่แสดงให้เห็นถึงทัศนียภาพที่สวยงามของโรงแรมพร้อมติดโลโก้ SHIB 

การยอมรับ Crypto ในดูไบกำลังเพิ่มขึ้น

W Dubai The Palm ไม่ได้เป็นรายแรกในเอมิเรตส์ที่อำนวยความสะดวกในการชำระเงินด้วย crypto แต่โรงแรมและรีสอร์ท Palazzo Versace Dubai ได้กลายเป็นรายแรกที่เปิดรับการชำระเงินด้วยคริปโตจากการร่วมมือกับ Binance กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ระดับโลก โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวได้อนุญาตให้จองบริการโรงแรมด้วย Bitocin (BTC), Ethereum (ETH) และ Binance Coin ( BNB)

เนื่องจากสหรัฐอาปรับเอมิเรตส์ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มใหม่สำหรับการพัฒนาบล็อกเชนสำหรับบริษัท ร้านค้า และธุรกิจจำนวนมาก โดยได้เปิดรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัท crypto ที่มีชื่อเสียงได้กระโดดไปที่เอมิเรตเพื่อเป็นตัวแทนในศูนย์กลางเทคโนโลยีของประเทศในอ่าว เช่นเดียวกับ Binance, FTX และ Crypto.com ได้เปิดสำนักงานใน UAE แล้ว พร้อมกับกฎระเบียบที่เป็นมิตรกับคริปโตได้ดึงดูดบริษัทอื่น ๆ จากทั่วโลกให้จัดตั้งสำนักงานใหญ่ในระบอบการปกครอง ซึ่งยังเร่งการยอมรับ crypto กระแสหลัก

หน่วยงานกำกับดูแลเฉพาะ VARA

ดูไบหันไปใช้ระบอบการปกครองที่เป็นมิตรกับคริปโตมากยิ่งขึ้นหลังจากที่ Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum ผู้ปกครองของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประกาศวิสัยทัศน์ของเขาที่จะเปลี่ยนดูไบให้เป็นเมืองเสมือนจริงในเดือนมีนาคม โดยเขาอนุมัติกฎหมายใหม่สำหรับภาค crypto และสร้างหน่วยงานกำกับดูแลอิสระสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลชื่อ VARA 

ทั้งนี้หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของดูไบ Damac Properties ประกาศในเดือนเมษายนว่าจะยอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล ทำให้ปัจจุบันเราจะพบเห็นภาคส่วนธุรกิจต่าง ๆ นอกจากร้านอาหารยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามการย้ายไปสู่ลูกค้าที่ถือสกุลเงินดิจิทัลเป็นหนึ่งในความคิดริเริ่มของเราในการเร่งเศรษฐกิจดิจิทัลใหม่ในอนาคต