<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried กล่าวว่าเขาต้องการคืนเงินให้กับลูกค้าก่อนเริ่มต้นธุรกิจใหม่ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX ที่เพิ่งประกาศล้มละลายได้ใช้ Twitter เพื่อบอกกับชุมชนว่าเขานั้นต้องการเริ่มต้นธุรกิจใหม่อีกครั้ง โดยเขาวางแผนที่จะชดเชยเงินให้กับลูกค้าก่อนจากนั้นจึงจะดูแลนักลงทุนคนสำคัญ

อย่างไรก็ตาม Kim Dotcom และผู้ร่วมสร้าง Dogecoin ได้ตอบโต้ต่อการเคลื่อนไหวของ SBF แต่ดูเหมือนปฏิกิริยาของพวกเขาจะแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

รายชื่อเป้าหมายของ SBF 

Sam Bankman-Fried อดีตมหาเศรษฐีและนักลงทุนทวีตว่าเป้าหมายของเขาเหนือสิ่งอื่นใดคือการชดเชยเงินให้กับลูกค้า FTX ทั้งนี้เขาได้ทวีตเพิ่มเติมว่า

“ผมกำลังประชุมกับหน่วยงานกำกับดูแลและทำงานร่วมกับทีมเพื่อทำสิ่งที่เราทำได้เพื่อลูกค้า” 

จากนั้น ตามทวีตอื่นในกระทู้ SBF ต้องการ “ทำความสะอาดและให้ความสำคัญกับความโปร่งใส” เขาเตือนผู้ชมว่าเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาการแลกเปลี่ยนของเขาแสดงให้เห็นปริมาณการซื้อขายประมาณ 10 พันล้านดอลลาร์ต่อวันและจัดการธุรกรรมหลายพันล้านรายการ 

ทั้งนี้ SBF ต้องการให้ความสำคัญกับความโปร่งใสพร้อมเตือนผู้ติดตามเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า “กระดานเทรดของเขาแสดงให้เห็นถึงปริมาณการซื้อขายประมาณ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อวันและจัดการธุรกรรมหลายพันล้านรายการ”

“เพิ่มสภาพคล่อง สร้างลูกค้าทั้งหมด และเริ่มต้นใหม่” 

สิ่งที่ Bankman-Fried อยากลองและทำตอนนี้คือเริ่มต้นธุรกิจใหม่หลังจากเพิ่มสภาพคล่องและชดเชยความเสียหายให้กับลูกค้า แม้ว่าเขาจะล้มเหลวเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่เขาก็ทวีตว่าเขารู้สึกว่า “เขาอยากจะไปที่ไหนสักแห่ง” 

Kim Dotcom และผู้ร่วมก่อตั้ง DOGE ตอบกลับ 

Kim Dotcom ผู้ประกอบการและแฮ็กเกอร์ชื่อดังพร้อมด้วย Billy Markus ผู้สร้าง DOGE ตอบกลับกระทู้นั้นของ Bankman-Fried 

ดูเหมือนว่า Dotcom ต้องการให้ SBF พยายามอีกครั้งและควรได้รับโอกาสครั้งที่สองจากชุมชน crypto เขาแนะนำให้ SBF จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมออนไลน์ที่เขาเรียกว่า “พื้นที่ FTX ของเรา” ซึ่งจะจัดขึ้นในอีก 7 ชั่วโมงนับจากนี้ พร้อมตอบคำถามจากผู้ชมจากชุมชนคริปโตมากเท่าที่จะมากได้ 

Kim Dotcom กล่าวว่าหากเขาต้องการโอกาสครั้งที่สอง SBF ควรชดเชยให้ลูกค้าและซื่อสัตย์ต่อชุมชนคริปโต ในกรณีนั้นพวกเขาอาจเต็มใจที่จะเริ่มเชื่อใจเขาอีกครั้ง

ในทวีตอื่น Dotcom อธิบายว่าเขาต้องการได้ยินจาก Sam ว่าเขาคิดยังไงจากนั้นจะขึ้นอยู่กับผู้ใช้ crypto ที่จะตัดสินใจว่า “จะให้โอกาสสำหรับเขาใหม่หรือไม่” 

อย่างไรก็ตาม ตรงกันข้ามกับที่ Billy Markusผู้ร่วมสร้าง Dogecoin เชื่อว่า “ผู้คนที่กระทำการฉ้อโกงครั้งใหญ่” จะต้องไม่ได้รับโอกาสครั้งที่สองที่จะทำผิดซ้ำอีก