<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SCB10X ชี้แจง! FTX และ BlockFi ที่อยู่ในระหว่างการยื่นล้มละลายไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อการดำเนินธุรกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ InnovestX ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นการล่มสลายของ FTX ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามบริษัทแม่อย่าง SCB10X ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวพร้อมชี้แจงในลักษณะเดียวกัน

SCB10X ได้ออกมาชี้แจงว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับ FTX แต่อย่างใด พร้อมทั้งชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นการลงทุนใน BlockFi ที่กำลังยื่นล้มละลายล่าสุดว่า

“จากประเด็นข่าว FTX และ BlockFi ที่อยู่ในระหว่างการยื่นล้มละลายนั้น SCB 10X ขอชี้แจงว่า บริษัทไม่ได้ลงทุนใน FTX และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ FTX แต่อย่างใด ส่วนกรณี BlockFi นั้น SCB 10X ได้เข้าไปลงทุนคิดเป็นสัดส่วนที่น้อย ไม่มีนัยสำคัญ และไม่ถึง 1% ของพอร์ตการลงทุนทั้งหมดของ SCB 10X จึงไม่ได้มีผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด”

อย่างที่ทราบกันดี BlockFi แพลตฟอร์มการให้ยืม Crypto กำลังพิจารณายื่นล้มละลายหรือที่รู้จักกันดีในชื่อ chapter 11 และเตรียมปลดพนักงานเนื่องจากการล่มสลายของเว็บกระดานเทรด crypto ชื่อดังอย่าง FTX อ้างอิงจาก Wall Street Journal เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

หากใครยังไม่รู้ SCB 10X บริษัทด้านนวัตกรรมในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ เข้าสู่แวดวงการลงทุนใน Digital Asset ด้วยการร่วมลงทุนใน BlockFi Startup ด้าน Digital Asset ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ในสหรัฐฯ โดยเป็นการร่วมทุนใน Series C ซึ่งระดมทุนได้มูลค่ารวม 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือมูลค่าประมาณ 1.8 พันล้านบาทในขณะนั้น

อย่างไรก็ตาม BlockFi เป็นเพียงหนึ่งใน 14 บริษัทที่ SCB10X ได้เข้าร่วมลงทุนตั้งแต่ปี 2020 โดยใช้เงินลงทุนรวมมากกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งทำให้เห็นว่าหากบริษัท SCB10X มีการลงทุนใน BlockFi ไปน้อยกว่า 1% ตัวเลขความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นจะมีมูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท

ที่มา : SCB10X