<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอกสารลับเผย Genesis ขอเงินกู้ฉุกเฉิน มูลค่ากว่า 3.5 หมื่นล้านบาทจากนักลงทุน ก่อนระงับการถอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทให้กู้ยืม Crypto ที่เป็นที่รู้จักอย่าง Genesis รายงานว่าได้ขอสินเชื่อฉุกเฉิน มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์จากนักลงทุนก่อนที่จะแจ้งให้ลูกค้าระงับการไถ่ถอนในสัปดาห์นี้

ตามรายงานของ The Wall Street Journal เอกสารการระดมทุนที่เป็นความลับระบุว่า บริษัทจำเป็นต้องเข้าถึงวงเงินสินเชื่อภายในเวลา 10.00 น. ของวันจันทร์ โดยระบุว่า “วิกฤตสภาพคล่องเนื่องจากสินทรัพย์ที่ไม่มีสภาพคล่องในงบดุล” Genesis ล้มเหลวในการรับเงิน

เงินกู้ฉุกเฉิน 1 พันล้านดอลลาร์

โฆษกหญิงของ Genesis ชี้แจงเพิ่มเติมว่าเอกสารที่เป็นปัญหานั้นจัดทำขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์หลังจากการล่มสลายของ FTX อย่างไรก็ตาม ไม่เป็นปัจจุบันอีกต่อไป รายงานยังเปิดเผยว่าบริษัทมี “การสนทนาในเชิงบวกอย่างมาก” กับนักลงทุนที่มีศักยภาพเพื่อฟื้นฟูสภาพคล่องของบริษัท

จากการตรวจสอบโดย WSJ เอกสารระบุว่า

“มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการฝากเงินซึ่งขับเคลื่อนโดยโปรแกรมค้าปลีกและพันธมิตรของ Genesis (เช่น Gemini Earn) และลูกค้าสถาบันเพื่อทดสอบสภาพคล่องเป็นหลัก”

เอกสารดังกล่าวเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่มีศักยภาพสามารถควบคุมความเป็นเจ้าของใน Genesis การถือหุ้นในบริษัทในเครือของ Digital Currency Group หรือผู้ถือหุ้นส่วนน้อยในบริษัทโฮลดิ้ง DCC เป็นบริษัทแม่ของบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์

นอกจากนั้น Genesis ยังได้สำรวจเส้นทางที่เป็นไปได้ทั้งหมดอันเป็นผลมาจากวิกฤตสภาพคล่องที่เกิดจากผลกระทบ FTX ที่สั่นสะเทือนไปทั้งอุตสาหกรรมคริปโต มีรายงานว่าโฆษกหญิงของ บริษัท กล่าวว่า สำหรับ Genesis นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากในการระงับการถอน รวมถึงการให้กู้ยืมใหม่ในธุรกิจสินเชื่อเพื่อระบุทางออกที่ดีที่สุดและผลลัพธ์ที่เป็นไปได้สำหรับลูกค้าหลังจากตรวจสอบตัวเลือกต่าง ๆ แล้ว

ผู้บริหารระดับสูงชั่วคราวของบริษัท Dear Islim กล่าวว่าหน่วยงานให้กู้ยืม – Genesis Global Capital – ได้ล้มเหลวในการดำเนินการตามคำร้องขอถอนเงินทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้ว่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อสำรวจทางเลือกที่เป็นไปได้ทั้งหมด หน่วยนี้ให้บริการฐานลูกค้าสถาบัน

ในขณะเดียวกัน ธุรกิจซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าและสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Genesis ยังคงดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ

อีกหนึ่งปัญหา

ปัญหาสำหรับ Genesis เริ่มก่อตัวขึ้นหลังจากการล่มสลายของกองทุนป้องกันความเสี่ยง crypto ที่ครั้งหนึ่งเคยมีชื่อเสียง อย่าง Three Arrows Capital (3AC) ซึ่งถูกฟ้องล้มละลายในฤดูร้อนที่ผ่านมา มีรายงานว่าบริษัท Genesis ให้กู้ยืมเงิน 2.4 พันล้านดอลลาร์แก่ 3AC นอกจากนี้ Digital Currency Group ยังเรียกร้องค่าเสียหาย 1.2 พันล้านดอลลาร์จากกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ล้มละลายอีกด้วย

ที่มา : cryptopotato