<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้สั่งริบเงินผู้ร่วมก่อตั้งโปรเจกต์ Terra รวมมูลค่ากว่า 3.7 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางการเกาหลีใต้ได้เข้าทำการยึดเงินมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์จาก Shin Hyun-seong ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra บริษัทเจ้าของเหรียญ stablecoin ที่ล่มสลายไปก่อนหน้านี้

ตามรายงานของสื่อข่าวท้องถิ่น YTN Korean ระบุว่า ศาลเกาหลีใต้ได้ทำการอาญัติเงินทุนของ Shin Hyun-seong ตามคำของของอัยการ

Shin Hyun-seong ถูกกล่าวหาว่า ได้ทำการขายโทเค็น LUNA ให้กับลูกค้าที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ก่อนการล่มสลายของบริษัท นอกจากนี้ Shin Hyun-seong ยังถูกพบว่าเป็น เขาผู้จัดการทั่วไปของ Chai Corporation แพลตฟอร์มการชำระเงินและบริษัท fintech อีกบางส่วนด้วย

Shin Hyun-seong  ไม่เพียงแต่ถูกสอบสวนว่าได้รับผลประโยชน์อย่างผิดกฎหมายจากการขาย LUNA แต่เขายังถูกกล่าวหาด้วยว่า ได้นำข้อมูลลูกค้าของ Chai Corporation ไปให้แก่ Terra 

Terra ล่มสลายลงเมื่อเดือนพฤษภาคม หลังจาก UST stablecoin ของ Terra สูญเสียการ peg กับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และสูญเสียมูลค่าตลาดไปกว่าพันล้านดอลลาร์ หลังจากนั้นมา Do Kwon และผู้ร่วมก่อตั้ง Terra ต้องประสบกับการสอบสวนจากหน่วยงานของทางการหลายต่อหลายครั้ง

ในเดือนกันยายน อินเตอร์โพลได้ออกหมายแดงสำหรับ Do Kwon ขอให้หน่วยงานบังคับใช้ฎหมายต่าง ๆ จับกุมตัวเขาหากพบเจอ

แม้ว่า Do Kwon จะยังไม่ได้ถูกจับกุม แต่เขาถือว่าเขาเป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อการลามสลายของ Terra และ UST โดยเขาได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนที่แล้วว่า เหตุการณ์นี้เป็นความผิดของเขาแต่เพียงผู้เดียว

“ไม่ว่าจะเป็นปัญหาใดที่เกิดใน Terra ความอ่อนแอเหล่านี้ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดอย่างร้ายแรง มันเป็นความผิดของผมและเป็นความรับผิดชอบของผมคนเดียว

ที่มา: The Daily Hodl