<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือว่าเหรียญ JFIN จะสามารถใช้ซื้อ “สุกี้ ตี๋น้อย” ได้ในอนาคต ? หลังกลุ่ม JMART เข้าลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมามีข่าวว่า JMART ได้เข้าซื้อหุ้น สุกี้ ตี๋น้อย แบรนด์ร้านสุกี้ขวัญใจวัยรุ่นไทย เป็นจำนวน 30% คิดเป็นเงินกว่า 1.2 พันล้านบาท ก่อนจะดันเข้าสู่ตลาดหุ้นในอนาคต

JMART บริษัทจำหน่ายโทรศัพท์ Smart Phone ที่คุ้นหูชาวไทย และเป็นเจ้าของ Jaymart ร้านโทรศัพท์ในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ได้สร้างเหรียญ JFIN เหรียญ Crypto สัญชาติไทย ที่ทำการระดมทุนด้วยวิธี ICO และมีการใช้จริงบน JFIN chain ระบบบล็อกเชนแบบ Proof-of-Stake ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท เจ เวนเจอร์ส (JVC) และบริษัท เจดีเอ็น (JDN)

ในปัจจุบัน เหรียญ JFIN ไม่เพียงแต่ใช้เทรดหรือ stake เท่านั้น ยังสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย เช่น แคมเปญเหรียญใช้ JFIN 1 เหรียญแลกกับเครื่องดื่มจากตู้ เต่าบิน เครื่องให้บริการเครื่องดื่มอัตโนมัติ จำนวน 1 แก้ว หรือการจับมือกับ BTS ผู้ให้บริการด้านการคมนาคมชื่อดังของไทย เพื่อสร้างโอกาสให้ JFIN สามารถใช้ในการซื้อของหรือชำระค่าเดินทางผ่านบัตร Rabbit หรือใช้เป็นส่วนลดสินค้าและบริการในเครือ JMART เป็นต้น

JFIN จะใช้ซื้อหรือใช้เป็นส่วนลดสุกี้ตี๋น้อยได้หรือไม่ ?

จากการที่ JFIN เคยมีแคมเปญร่วมกับแบรนด์ดังต่าง ๆ และมีแผนร่วมมือกับธุรกิจสินค้าอุปโภคและบริโภค การเข้าซื้อ หุ้นสุกี้ ตี๋น้อย ของ JMART จึงเป็นไปได้ที่ JFIN Coin อาจถูกใช้เป็นตัวเลือกในการซื้อหรือใช้แลกส่วนลดของสุกี้แบรนด์ดังได้เช่นกัน

ซึ่งการทำให้ JFIN สามารถซื้อหรือใช้เป็นส่วนลดสุกี้ตี๋น้อยนั้น ไม่เพียงแต่จะทำให้ราคาของ JFIN มีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังอาจสามารถดึงคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาอยู่ในแวดวง Crypto ได้ง่ายขึ้นด้วย และเป็นการสนับสนุน Crypto ไทยในทางหนึ่ง

การเข้าซื้อหุ้น สุกี้ ตี๋น้อย จึงไม่เพียงแค่ทำให้ สุกี้ ตี๋น้อน สามารถเข้าสู่ตลาดหุ้นได้เท่านั้น แต่ยังอาจส่งผลดีต่อวงการ Crypto ในไทยด้วย

Jventures อาจจะทำ NFT สุกี้ตี๋น้อย ?

Jventures บริษัทในเครือ Jmart ได้มีการเปิดตัว JNFT ไปแล้วเมื่อก่อนหน้านี้ แสดงให้เห็นว่า JMART มีความสนใจใน NFT เป็นอย่างมาก ทั้งยังสร้างพื้นที่สำหรับการซื้อขาย NFT บนเว็บไซต์อีกด้วย โดย NFT ในตลาด JNFT ใช้เหรียญ JFIN ในการซื้อ

ดังนั้นการที่ JMART เข้าซื้อหุ้น สุกี้ ตี๋น้อย จึงทำให้คาดการณ์ได้ว่าบริษัทอาจไม่เพียงแค่จะทำให้ JFIN สามารถซื้อหรือใช้เป็นส่วนลด สุกี้ตี๋น้อยได้เท่านั้น แต่อาจจะมีการสร้าง NFT สุกี้ตี๋น้อย ออกมาให้ทุกคนเชยชมและซื้อได้ในอนาคตด้วย เนื่องจาก สุกี้ ตี๋น้อย มีตัวละครมาสคอตที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง จึงมีโอกาสสูงสุกี้ตี๋น้อยจะมีคอลเลกชัน NFT เป็นของตัวเอง

โดยในขณะนี้ JNFT ได้มีคอลเลกชันของบริษัทต่าง ๆ ออกมาแล้วจำนวนหนึ่ง เช่น คอลเลกชัน JIGER น้องเสือมาสคอตประจำ JFIN หรือนกแดงของ JVentures เป็นต้น

ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์: https://app.jnft.digital/

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านบล็อคไทยชื่อดังซุ่มพัฒนา JFIN layer 2

จากโพสต์ Facebook ของคุณ โดม เจริญยศ นักพัฒนาบล็อกเชนชาวไทย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีการเปิดเผยว่า เขากำลังซุ่มทำบล็อคเชน layer 2 ของ JFIN อยู่ ซึ่งการทำ layer 2 นี้เองที่อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมของ JFIN Coin และช่วยให้ความฝันของ JFIN Chain ในอนาคตสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้มากยิ่งขึ้น

การทำบล็อกเชน layer 2 จะทำให้การทำธุรกรรมต่าง ๆ สามารถทำได้เร็วขึ้น และมีค่าธรรมเนียมที่ถูกลง ซึ่งจะอำนวยความสะดวกต่อการทำธุรกรรมบนบล็อกเชนนั้นมากขึ้น

การประยุกต์ใช้ Crypto ในชีวิตประจำวันนั้น ไม่ได้เป็นความฝันหรือไกลตัวอย่างที่คิด ทั้งในปัจจุบัน ได้มีการจ่ายค่าจ้างหรือซื้อสินค้าต่าง ๆ เป็น Crypto อย่าง Bitcoin เกิดขึ้นแล้วในบางประเทศ เช่น ประเทศแอฟริกาใต้ ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตแบรนด์ดัง Pick n Pay ที่เริ่มรับชำระค่าสินค้าเป็น Bitcoin ในบางเมือง ทั้งธนาคารดั้งเดิมเอง ก็เริ่มเปิดให้บริการที่เกี่ยวกับ Crypto มากขึ้น เช่น Mastercard, Pay Pal หรือแม้กระทั่ง JPMorgan ที่เป็นธนาคารเก่าแก่ของสหรัฐฯ

Crypto จึงอาจจะเข้ามามีบทบาทในภาคการเงินโลกในอนาคตอันใกล้ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย

ทั้งนี้ นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น โดยวิเคราะห์คู่กับข้อมูลที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นข้อเท็จจริงแต่อย่างใด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

อ้างอิง: