<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CoinList ปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับการล้มละลายหลังระบบฝากและถอนเงินเกิดปัญหานาน 2 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CoinList กระดานเทรดคริปโตชั้นนำของโลกปฏิเสธข่าวลือทั้งหมดเกี่ยวกับการล้มละลายหรือการขาดสภาพคลล่องทางการเงิน หลังมี FUD จำนวนมากเข้าโจมตีกระดานเทรดคริปโตดังกล่าวว่ากำลังประสบปัญหาในการฝากและถอนเงิน

ตามการทวีตเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเกี่ยวกับข่าวลือ FUD ในกระดานเทรดชั้นนำระดับโลก CoinList โดยกระดานเทรดคริปโตได้ออกมาชี้แจงว่าปัญหาที่พบใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเป็นปัญหาทางเทคนิคที่ส่งผลต่อการฝากและถอนเงินเท่านั้น

การแสดงความคิดเห็นผ่าน Twitter ได้ครองคลุมถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับฝ่าย back-end โดยทีมงานได้อัปเกรดระบบบัญชีแยกประเภทภายใน พร้อมยังย้ายเงินในกระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับผู้ดูแลหลายคนเพื่อความปลอดภัย

CoinList ชี้แจงว่าปัญหาของผู้รับฝากสินทรัพย์ส่งผลให้โทเคนบางตัวใช้เวลาการโอนนานกว่าที่คาดไว้ โดยมันชี้ไปที่ผู้ดูแลคนหนึ่งที่ไฟดับเมื่อวานนี้และสรุปว่าผู้ดูแลท่านนั้นถือสินทรัพย์ของผู้ใช้ทั้งหมดไว้

สิ่งนี้ทำให้ CoinList เริ่มวางแผนที่จะออกการตรวจสอบหลักฐานการสำรองเงินในอนาคต ซึ่งก่อนหน้านี้ทวีตของกระดานเทรดได้ระบุว่าพันธมิตรผู้ดูแลสินทรัพย์กำลังอยู่ในระหว่างการบำรุงรักษา ทำให้โทเคนบางตัวได้รับผลกระทบ เช่น FLOW, MINA และ CFG

CoinList ประสบปัญหาเล็กน้อยตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน โดยมีการฝากเงินล่าช้าสำหรับ ALGO และโทเคนอื่นๆ ซึ่งทีมพัฒนาได้ให้ข้อมูลอัปเดตสำหรับปัญหาการดูแลเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน และยังคงติดตามปัญหาต่อไป

ชุมชน Crypto กลัวการล้มละลาย

ในขณะที่ CoinList กำลังยุ่งอยู่กับการพยายามระงับข้อกังวลใด ๆ เกี่ยวกับการล้มละลาย ชุมชนคริปโตก็แสดงความกังวลต่อ CoinList เนื่องจากเป็นผู้รับเงิน 35 ล้านดอลลาร์เมื่อ Three Arrows Capital ล้มละลาย 

อีกทั้งยังมีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้นักลงทุนกังวลใจเนื่องจาก CoinList ได้ลบบัญชี KYC จำนวนมากในช่วงต้นปี 2021 โดยมีการเปิดเผยจากผู้ใช้งานจำนวนมากว่าบัญชีของพวกเขาก็ถูกลบเช่นเดียวกันทำให้พวกเขาสูญเสียการเข้าถึงเงินทั้งหมดที่มี แน่นอนว่า CoinList เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มคราวด์ฟันดิ้งสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด ดังนั้นหากเกิดปัญหาการล้มละลายใด ๆ ย่อมส่งผลกระทบต่อตลาดอย่างแน่นอนแม้ว่าอาจจะไม่เทียบกับการล่มสลายของกระดานเทรด FTX ก็ตาม

CoinList มีมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์

CoinList สร้างความเชื่อมั่นในปีที่แล้วว่าบริษัทของตนนั้นมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์หลังจากการระดมทุน 100 ล้านดอลลาร์ นักลงทุน ได้แก่ Fenbushi Capital, GoldenTree Asset Management และ Alphemy Capital ผู้สมรู้ร่วมคิด VC และ Agman Partners เป็นผู้นำรอบการระดมทุน

อย่างไรก็ตามกระดานเทรด CoinList เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของ Wrapped Bitcoin (WBTC) ในปริมาณมากซึ่งสร้างสถิติสูงสุดในปี 2020 ปัจจุบันในขณะที่กระดานเทรดกำลังสร้างความเชื่อมั่นเพื่อล้มล้างข่าวการล้มละลาย ชุมชน crypto ยังคงกังวลและจะเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด