<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk แง้มอาจสร้าง Smart Phone ขึ้นมาเองหาก iOS และ Android ยังคงเก็บค่าธรรมเนียมจาก App Store สูงเกินไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ Elon Musk CEO ของ Twitter ถูกถามว่าจะทำสมาร์ทโฟนของตัวเองหากตกอยู่ภายใต้สถานการณ์บางอย่างหรือไม่ ตัวของ Elon ได้กล่าวว่าหากเป็นเช่นนั้นเขาจะสร้างสมาร์ทโฟนของตัวเองขึ้นมา

Elon Musk กล่าวว่าเขาสามารถสร้างสมาร์ทโฟนของตัวเองได้ภายใต้เงื่อนไขบางประการ

Liz Wheeler พิธีกรรายการ The Liz Wheeler Show ได้ทวีตหา Elon Musk เพื่อถามเขาว่าจะสร้างสมาร์ทโฟนของตัวเองภายใต้เงื่อนไขบางประการหรือไม่ Elon กล่าวว่าหากเขาไม่มีทางเลือก เขาจะสร้างโทรศัพท์ทางเลือกขึ้นมา

Wheeler ระบุหากว่าทาง iOS และ Android ยังคงเก็บค่าธรรมเนียมจาก App Store สูงเกินไปและยังผูกขาดแบบนี้ไปเรื่อย ๆ เขาควรจะ “ผลิตสมาร์ทโฟนของตัวเอง”เธอระบุว่าครึ่งหนึ่งของประเทศจะตัดสินใจเลิกใช้ iPhone และ Android ซึ่งมีรายงานว่า “ลำเอียง”

จากนั้นเธอได้ระบุอีกว่าตั้งแต่ Elon Musk สามารถสร้างจรวดไปยังดาวอังคารได้กับแค่การสร้าง “สมาร์ทโฟนเครื่องเล็กน่าจะไม่ยากใช่ไหม”  Elon ก็ได้ตอบกลับทวีตโดยระบุไปว่าเขาหวังว่าสถานการณ์เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เขาระบุว่าหากเป็นเช่นนั้น คำตอบของเขาคือ “ใช่” หากไม่มีทางเลือกอื่น เขากล่าวว่าหากเป็นเช่นนั้นเขาคงจะ “สร้างโทรศัพท์ทางเลือก” ขึ้นมา

ไม่แน่ว่าเราได้เห็นนวัตกรรมหรืออะไรก็ตามที่เป็นปรากฎการณ์จากชายผู้นี้ซึ่งเราก็ได้แต่ต้องจับตาดูให้ดีว่าเขากำลังจะทำอะไรต่อไป

ที่มา : TechTimes