<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Alameda Research ถอนเงินออกมากว่า 204 ล้านดอลลาร์ก่อนยื่นล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alameda Research ถอนเงินกว่า 200 ล้านดอลลาร์จาก FTX.US ก่อนยื่นล้มละลาย ตามการวิเคราะห์ของบริษัทบล็อกเชน Arkham Intelligence ที่ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน

ในกระทู้ Twitter Arkham เปิดเผยว่า Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ FTX ได้ดึงเงินออกกว่า 204 ล้านดอลลาร์จาก address ที่แตกต่างกัน 8 ที่ของ FTX US โดยดึงเป็นเหรียญ crypto หลาย ๆ ตัวออกไปซึ่งส่วนใหญ่เป็นเหรียญ Stablecoin ในช่วงสุดท้ายก่อนการล่มสลาย

ในบรรดาเหรียญที่โดนถอนออกไปนั้นกว่า 116 ล้านดอลลาร์หรือ 57.1% คือ stablecoin ที่ peg กับเงินดอลลาร์ไม่ว่าจะเป็น Tether (USDT), USD Coin (USDC), Binance USD (BUSD) และ TrueUSD (TUSD) การวิเคราะห์ของ Arkham ยังแสดงให้เห็นว่าอีกกว่า 49.49 ล้านดอลลาร์ (24.2%) อยู่ในรูปของ Ethereum (ETH) 

และอีก 38.06 ล้านดอลลาร์หรือ 18.7% อยู่ในรูป Wrapped Bitcoin (wBTC) 

“wBTC ที่ถอนออกถูกส่งไปยัง Alameda WBTC Merchant wallet จากนั้นทั้งหมดก็ถูก bridge เข้ากับบล็อกเชน BTC” Arkham กล่าว และเสริมว่าจากเงินที่โดนดึงออกมา 204 ล้านดอลลาร์กว่า 142.4 ล้านดอลลาร์หรือ 69% ถูกส่งไปยัง wallet ที่ FTX International เป็นเจ้าของ “เป็นการบอกเป็นนัยว่า Alameda อาจดำเนินการเพื่อเชื่อมทั้งสองส่วนนี้เข้าด้วยกัน”

ในส่วนของ Ethereum นั้น 35.52 ล้านดอลลาร์ถูกส่งไปยัง FTX และ 13.87 ล้านดอลลาร์ถูกส่งไปยัง wallet เทรดขนาดใหญ่ที่ยังมีการใช้งานอยู่ Arkham ระบุว่า “ยังไม่ทราบว่า ETH เกือบ 14 ล้านดอลลาร์ที่ถูกส่งไปยัง 0xa20 ถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของการเทรดหรือเพียงเป็นการโอนกันภายในของ Alameda ส่วนอีก 10.4 ล้านดอลลาร์ถูกส่งไปยัง เว็บเทรดคู่แข่งอย่าง Binance

ที่มา : Cointelegraph