<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Tim Draper ยังคงยืนกรานว่า Bitcoin จะพุ่งขึ้นสู่ 250,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงภายในกลางปี ​​2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tim Draper มหาเศรษฐีพันล้านเชื่อว่า Bitcoin ยังคงสามารถเรียกกลับสู่ราคา 250,000 ดอลลาร์ได้ภายในกลางปี 2023 เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานมากมายที่สามารถขับเคลื่อนการเติบโตของราคาได้เมื่อระยะเวลาผ่านไป

ก่อนหน้านี้ Draper คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะสูงกว่าราคาปัจจุบันภายในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตามราคาปัจจุบันของ Bitcoin อยู่ที่ 17,300 ดอลลาร์ซึ่งอยู่ห่างจากที่เขาคาดการณ์ไว้ถึง 1,400%

อีกทั้งเขายังยอมรับว่าปีนี้ผ่านไปแล้ว แต่คาดว่า Bitcoin กำลังขยายไทม์ไลน์ออกไปอีก 6 เดือนจนถึงเดือนมิถุนายนปีหน้า โดยเขากล่าวให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า

“ผมได้ขยายเวลาการทำนายออกไปอีก 6 เดือนที่ระดับราคา 250,000 ดอลลาร์” 

Draper เป็นหนึ่งในนักลงทุนกระแสหลักไม่กี่รายที่มีความคล้ายคลึงกับ Bitcoin ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การพุ่งเข้าสู่สกุลเงินดิจิทัลครั้งใหญ่ครั้งแรกของเขาเกิดขึ้นเมื่อเขาชนะการประมูล BTC จำนวน 29,656 BTC ที่ถูกยึดโดยรัฐบาลสหรัฐอเมริกาจากตลาดเว็บมืด Silk Road ในปี 2014

ในเวลานั้น Tim Draper จ่ายเงิน 18.7 ล้านดอลลาร์และเขาคาดการณ์ว่าภายใน 3 ปี เหรียญจะมีมูลค่าสูงถึง 10,000 ดอลลาร์ ซึ่งการคาดการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อราคาของสินทรัพย์พุ่งขึ้นเป็น 20,000 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคม 2017

สำหรับ Tim Draper แล้ว Bitcoin มีปัจจัยพื้นฐานมากมายที่สามารถขับเคลื่อนการเติบโตของมันเมื่อเวลาผ่านไป เขาตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin กำลังได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นหลังประชากรยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างมาก 

อย่างไรก็ตาม Draper ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่ารูปแบบการจัดการแบบกระจายอำนาจของ BTC นั้นเป็นเหตุผลพิเศษที่ทำให้นักลงทุนจำนวนมากยินดีที่จะสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลในเวลาไม่นาน