<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki กล่าวว่าผู้ถือ Bitcoin ‘จะรวยขึ้น’ เมื่อ Fed พิมพ์เงินออกมาเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ “Rich Dad Poor Dad” ได้แนะนำว่านักลงทุนยังคงมีโอกาสที่จะร่ำรวยขึ้นในอนาคต แม้ว่า Fed จะวางแผนที่จะพิมพ์เงินออกมามากขึ้นก็ตาม

ตามที่ Kiyosaki ได้กล่าวไว้ว่าเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากการพิมพ์เงินเพิ่มเติมผู้ถือ Bitcoin (BTC) มีแนวโน้มที่จะร่ำรวยขึ้นเมื่อ Fed เปลี่ยนแปลงนโยบายทางการเงินเขากล่าวในการทวีตเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม

เขายังได้กล่าวเสริมอีกว่านอกจาก Bitcoin แล้วโลหะมีค่า เช่น ทองคำและเงินก็มีแนวโน้มที่จะกลับมามีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นซึ่งแตกต่างจากเงินออมที่น่าสนใจคือ Kiyosaki ได้เตือนว่าเงินบำนาญอาจเกิดฟองสบู่ โดยระบุว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็น “วิกฤติ Lehman ระดับโลกครั้งต่อไป” 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การล้มละลายของ Lehman Brothers ในปี 2008 เรียกได้ว่าเป็นจุดสูงสุดของวิกฤตสินเชื่อซับไพรม์ ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดเศรษฐกิจถดถอย

“เงินบำนาญจะเป็นวิกฤต Lehman ครั้งถัดไป คุณกำลังจะทำอะไร? คุณจะรวยขึ้นหรือจนลง? คนที่เป็นเจ้าของทองคำ, แร่เงินและ Bitcoin จะร่ำรวยยิ่งขึ้นเมื่อ Fedพิมพ์ดอลลาร์ปลอมหลายล้านล้านดอลลาร์ออกมาผู้ที่ออมเงินปลอมจะเป็นผู้สูญเสียที่ใหญ่ที่สุดอย่าเป็นผู้แพ้” เขากล่าว

คำเตือนเกี่ยวกับการล่มสลายของระบบเศรษฐกิจ

อันที่จริง Kiyosaki ยังคงเตือนถึงการล่มสลายของตลาดที่เรียกได้ว่าเข้าขั้นหายนะในขณะเดียวกันเขาได้กล่าวโทษ Fed เกี่ยวกับการจัดการปัญหาเงินเฟ้อย้อนกลับไปในเดือนเมษายน เขาระบุว่าหากไม่ควบคุมอัตราเงินเฟ้อ อาจทำให้ประชากรสหรัฐฯ เสียชีวิตสูงถึงราว 50%

ในขณะเดียวกัน Kiyosaki ยืนยันว่า Bitcoin และโลหะมีค่าสามารถใช้เป็นหลุมหลบภัยจากวิกฤตได้แม้ตลาด crypto จะเกิดความปั่นป่วนและเกิดการเทขายที่เกิดขึ้นจะยิ่งแย่ลงไปจากการล่มสลายของการแลกเปลี่ยนเว็บเทรด FTX Kiyosaki ยืนยันว่าเขายังคงมอง Bitcoin เป็นขาขึ้น ตามที่ Kiyosaki ได้กล่าว:

“ผมยังคงมอง Bitcoin เป็นขาขึ้นแต่ไม่ได้ว่าแร่เงินและแร่เงิน ETF เป็นสิ่งเดียวกันและ Bitcoin ไม่เหมือนกับ Sam Bankman-Fried (…) มันคือ FTX ที่มีปัญหาไม่ใช่ Bitcoin”

ที่มา : Finbold