<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทางการเกาหลีใต้พบสถานที่ที่อาจเป็นที่หลบซ่อนของ Do Kwon แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ Chosun Ilbo หนังสือพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ได้รายงานถึงสถานที่ที่ Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Terraform Labs อาจจะกำลังซ่อนตัวอยู่ตามข่าวกรองที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องระหว่างการสืบสวนหาผู้กระทำผิดที่หลบหนี

ขณะนี้อัยการเกาหลีใต้กำลังขอความร่วมมือกับทางการเซอร์เบียหลังจากที่ Do Kwon และพรรคพวกอีก 5 คนที่เกี่ยวข้องกับการระเบิดของ Terra กำลังหลบหนีอย่างต่อเนื่องหลังถูกหมายจับ โดยผู้ร่วมก่อตั้ง Terra ถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎของตลาดทุนและการกระทำที่ผิดอื่น ๆ 

ทั้งนี้ Interpol  องค์กรระหว่างประเทศที่อำนวยความสะดวกในความร่วมมือของตำรวจทั่วโลกและการควบคุมอาชญากรรมได้ออกหมายแดงสำหรับ Kwon ตั้งแต่เดือนกันยายนเช่นเดียวกัน

เมื่อต้นเดือนตุลาคม กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้สั่งให้ Kwon ยอมมอบหนังสือเดินทางของเขา โดยก่อนหน้านี้  Kwon ถูกกล่าวหาอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้ก่อการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra มูลค่า 60,000 ล้านดอลลาร์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม

เมื่อต้นเดือนธันวาคมนี้ New York Times รายงานว่าอัยการสหรัฐเริ่มสอบสวนว่า FTX และบริษัทการค้า Alameda Research อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปั่นและร่วงลงของราคา Luna และ TerraUSD Stablecoin หรือไม่  

ยังไม่ชัดเจนว่า Bankman-Fried กระทำความผิดจริงหรือไม่ แต่ Kwon ได้ฉวยโอกาสล้างบาปชื่อของเขาแล้วโดยให้นักลงทุนส่วนใหญ่จะกล่าวโทษ Bankman-Fried สำหรับ “การโจมตี” ที่ทำให้ระบบนิเวศของ Terra พังทลาย

อย่างไรก็ตาม Do Kwon มีความพยายามในการกอบกู้ใบหน้าตั้งแต่เกิดความผิดพลาดจนถึงตอนนี้ล้มเหลวแม้ว่านักลงทุนจะกล่าวว่าเขาคือนักต้มตุ๋นก็ตาม อีกทั้งยังไม่มีการเปิดเผยต่อสาธารณชนว่าสถานที่ดังกล่าวนั้นเป็นเซอร์เบียหรือประเทศอื่น ๆ อย่างชัดเจน