<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jon Tester วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ไม่เห็นเหตุผลว่าทำไม Crypto ถึงควรมีอยู่ในปัจจุบัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Raymond Jon Tester วุฒิสมาชิกอาวุโสจากรัฐมอนทานาของสหรัฐฯ และเป็นคณบดีคณะผู้แทนรัฐสภาของรัฐมอนทานาได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Meet the Press ของ NBC เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าไม่มีเหตุผลเพียงพอว่าทำไม cryptocurrency ถึงควรมีอยู่ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ของวุฒิสมาชิกเขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่าเขานั้นไม่ใช่ผู้ควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตแต่อย่างใดเพียงแต่ไม่เห็นว่ามีเหตุผลใดที่ทำให้ cryptocurrency ยังคงอยู่

อย่างไรก็ตามมีนักลงทุนได้ถามคำถามโดยตรงว่ารัฐบาลควรควบคุม crypto หรือไม่หรือว่าเลือกที่จะแบนอุตสาหกรรม crypto ไปเลย ทั้งนี้วุฒิสภาได้กล่าวว่า “อย่างใดอย่างหนึ่ง”

“ผมไม่สามารถหาใครที่สามารถอธิบายให้ผมฟังได้ว่ามีอะไรนอกจากสารสังเคราะห์ ซึ่งนั่นแปลว่ามันไม่มีความหมายอะไรเลย”

มีอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้วุฒิสมาชิกกังวลเมื่อพูดถึงกฎระเบียบที่เป็นไปได้ของอุตสาหกรรม crypto และองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งอาจให้รูปแบบของการทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย 

“ปัญหาคือถ้าเราควบคุมมัน และผมชี้เรื่องนี้ให้หน่วยงานกำกับดูแลบางคนทราบเมื่อสัปดาห์หรือสองสัปดาห์ก่อน ถ้าเราควบคุมมันอาจทำให้ผู้คนคิดว่ามันเป็นเรื่องจริง”

เมื่อถูกตั้งคำถามว่าต้องการที่จะควบคุมหรือแบน ดูเหมือนวุฒิสภาอาจเอนเอียงไปทาง “แบน” มากกว่าในขณะที่นักลงทุนหลายคนสนับสนุนให้มีการควบคุม crypto อย่างแน่นอน

Crypto เป็นเรื่องไร้สาระ

Tester กล่าวว่า crypto “มันเป็นเรื่องไร้สาระ” ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมเมื่อพูดถึงอุตสาหกรรมคริปโต ทั้งนี้ประมาณ 10 วันก่อนการสัมภาษณ์ข้างต้น เขากล่าวว่าเขา “ระวัง” อุตสาหกรรมนี้แม้กระทั่งก่อนที่กระดานเทรด FTX จะล้มละลายอย่างน่าอับอาย 

อย่างไรก็ตาม Sherrod Brown แย้งว่า crypto ไม่ได้แสดง “วัตถุประสงค์สาธารณะที่แท้จริงสำหรับการดำรงอยู่ของพวกเขา” อีกทั้ง Tester ยังประกาศว่าเขาไม่ใช่แฟนตัวยงของ cryptocurrency อย่างแท้จริง