<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Forward ได้รับระดมทุนจาก Kyber Ventures เพื่อมุ่งพัฒนา DeFi ecosystem

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา Forward แพล็ตฟอร์ม DeFi สัญชาติไทย ประกาศจับมือกับ Kyber Ventures บริษัทลงทุนในเครือ Kyber Group บริษัทที่มุ่งพัฒนา Web3 ด้วยการสนับสนุนผู้ประกอบการในการสร้างบริษัทชั้นนำในวงการ DeFi และมีแพลตฟอร์มอย่าง KyberSwap และกระเป๋าเงิน Krystal

Chanon Jaratsuttikul CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Forward กล่าวว่า “Forward ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นขั้นกว่าของ DeFi ท่ามกลางสมรภูมิ Web3 พวกเราไม่เพียงแค่มุ่งพัฒนาแพลตฟอร์ม DeFi อย่างยั่งยืนเท่านั้น แต่ยังมุ่งสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ ๆ ที่คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงได้ด้วยวิธีการที่ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การสนับสนุนเชิงกลยุทธ์จาก Kyber จะช่วยให้ Forward สามารถพัฒนาและเสริมสร้างระบบนิเวศของพวกเราได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และพวกเรารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีที่จะประกาศสิ่งนี้พร้อม Kyber หนึ่งในผู้นำโปรเจกต์ DeFi ระดับโลก”

Loi Iuu ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท Kyber Ventures กล่าวว่า “การล้มละลายของ FTX และผู้เล่นในกลุ่ม Centralized เมื่อไม่นานมานี้พิสูจน์ให้เห็นว่าวงการบล็อกเชนต้องการ DeFi เข้ามาเป็นทางเลือก 

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา Kyber ได้ทำงานอย่างหนักในการทำให้ Crypto และบล็อกเชน เกิดการยอมรับในวงกว้าง และพวกเราดีใจที่มีโอกาสได้สนับสนุน Dapps Crypto ในช่วงเริ่มต้นอย่าง Forward ในการบรรลุวิสัยทัศน์ของพวกเราไปด้วยกัน

Forward พัฒนาทางเลือกใหม่ที่เรียกว่า Automated Position Hedger (APH) เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถจับคู่ future order แบบ long และ short ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ market maker และการจำกัดออเดอร์บนหน้าจอผู้ใช้งาน พวกเราเชื่อว่าการพัฒนาของ Forward จะนำมาซึ่งนวัตกรรมสู่วงการ Decentralized Darivative และนำเราเข้าใกล้การประยุกต์ใช้ DeFi ในวงกว้างอีกก้าวหนึ่ง”

Forward กำลังพัฒนาโปรโตคอลในการเทรดอนุพันธ์แบบกระจายอำนาจใหม่ในชื่อ Automated Position Hedger (APH) ซึ่งจะทำการจับคู่การเทรดแบบ short และ long position ไว้ด้วยกัน และไม่มีการจำกัดออเดอร์และไม่จำเป็นต้องใช้ market maker และความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากแพลตฟอร์มจะถูกป้องกันอย่างสมบูรณ์โดยการใช้โทเค็นจากพูลกู้และยืม


ที่มา: Forward