<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kathleen Breitman ผู้ร่วมก่อตั้ง Tezos กล่าวว่า การล่มสลายของ FTX เป็น ‘โอกาสทอง’ ของนักพัฒนา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kathleen Breitman ผู้ร่วมก่อตั้ง Tezos มองว่า การล่มสลายของ FTX ได้ลดความคาดหวังของโลกที่มีต่อแพลตฟอร์ม Crypto ลง โดยกล่าวว่า การล่มสลายนี้จะสร้างช่องทางในการจ้างผู้พัฒนาให้เข้ามาในระบบนิเวศมากขึ้น

Kathleen Breitman กล่าวกับรายการ “First Mover” ของ CoinDesk ว่า การล่มสลายของ FTX เกิดขึ้นในช่วงที่เกิดการปลดพนักงานออกจากบริษัทที่มีการบริหารเป็นอย่างดีเป็นจำนวนมาก ดังนั้น หากมองในมุมของการจ้างงาน นี่เป็นโอกาสทองของการจ้างพนักงานใหม่

“สิ่งที่ FTX ทำผ่าน FTX Ventures คือการเพิ่มมูลค่าของบริษัทต่าง ๆ และสร้างความคาดหวังสูง” เธอกล่าว “การลดความคาดหวังของโลกลงในขณะที่ความท้าทายมากมายกำลังจะเข้าปะทะตลาดเป็นโอกาสที่ดี หากมองในมุมมองของนักพัฒนา”

เธอกล่าวว่า ในขณะที่เทคโนโลยีบล็อกเชนไม่ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของ FTX แต่การล่มสลายนี้ความไขว้เขวให้แก่อุตสาหกรรมครอปโตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับ Crypto

FTX ถูกยื่นฟ้องและล้มละลายไม่นานหลังจาก CoinDesk รายงานว่า Alameda Research บริษัทลูกของ FTX มีโทเค็น FTT ซึ่งเป็นโทเค็นของ FTX อยู่ในงบดุลอยู่เป็นจำนวนมาก 

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX และ Alameda Research กำลังอยู่ในระหว่างช่วงส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนจากประเทศบาฮามาสไปยังสหรัฐฯ ด้วยข้อหาแจ้งข้อมูลเท็จแก่ผู้ใช้บริการ เขาถูกตั้งข้อหามากมาย รวมไปถึงข้อหาฉ้อโกง ฟอกเงิน และอื่น ๆ

Kathleen Breitman กล่าวว่า อุตสาหกรรมสามารถฟื้นฟูจากผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการล่มสลายของ FTX ได้ ทั้งเธอยังเสริมด้วยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับ FTX สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกอุตสาหกรรม

เธอกล่าวว่า ในอนาคต นักลงทุนควรจะมีความรอบคอบในการลงทุนกับโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่ให้ผลตอบแทนเป็นกอบเป็นกำแก่พวกเขา และตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ดำเนินการเบื้องหลังโปรเจกต์เหล่านี้

Tezos เป็นโปรโตคอบล็อกเชนแบบ open-source ที่ใช้โมเดล proof-of-stake ได้ทำการอัพเกรดครั้งที่ 12 เมื่อช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย Kathleen Breitman กล่าวว่า การพัฒนานี้จะมุ่งไปที่ “เรื่องน่าเบื่อ” ของสิ่งต่าง ๆ

“พวกเราเริ่มที่จะเห็นคุณค่าของสิ่งที่ดูน่าเบื่อและเชื่อถือได้ และมุ่งเน้นไปที่การส่งเทคโนโลยีที่มีความยอดเยี่ยมมากกว่าการทำตัวดึงดูดสายตาและประเมินค่ามูลค่าของผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่ได้ถูกสร้างขึ้น”


ที่มา: CoinDesk