<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NFT ตัวใหม่ของอดีตประธานาธิบดี ‘Donald Trump’ ราคาร่วงดิ่งกว่า 74% จากราคาสูงสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คอลเลกชัน NFT ตัวแรกของอดีตประธานาธิบดี Donald Trump ได้กลายเป็นที่พูดถึงในแวดวง Crypto เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่หลังจากราคาและวอลลุ่มเทรดพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคา NFT คอลเลกชันนี้ก็ได้ร่วงลงอย่างมาก จากการที่ความตื่นเต้นในโปรเจกต์ของอดีตประธานาธิบดีท่านนี้เริ่มซบเซา

การ์ดเทรดดิจิทัลของ Donald Trump ที่สามารถ mint ได้ผ่านเครือข่าย Polygon เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม เปิดตัวมาด้วยวอลลุ่มที่พุ่งเทรดถึง 3.5 ล้านดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CryptoSlam โดยราคาขายได้พุ่งสูงขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ด้วยราคาขายเฉลี่ย 680 ดอลลาร์ต่อชิ้น ในขณะที่วอลลุ่มร่วงลงไปอยู่ที่ 1.95 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา วอลุ่มเทรดแบบเทียบวันต่อวันได้ร่วงลงกว่า 57% ลงมาอยู่ที่ 836,000 ดอลลาร์ และราคาขาย NFT ต่อชิ้นได้ร่วงลงมาอยู่ที่ 466 ดอลลาร์ ก่อนที่ในวันนี้ราคา NFT ของอดีตประธานาธิบดี Donald Trump ที่ถูกที่สุดที่ขายบนแพล็ตฟอร์ม OpenSea มีราคาอยู่ที่ 0.21 ETH คิดเป็นเงินเพียงแค่ 255 ดอลลาร์เท่านั้น

อดีตประธานาธิบดี Donald Trump ได้เปิดตัวการ์ดเทรดดิจิทัลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ด้วยจำนวน NFT ทั้งหมด 44,000 ชิ้นในราคา 99 ดอลลาร์ต่อชิ้นในการเปิดขายครั้งแรก ผู้ซื้อสามารถเข้าชิงโชคเพื่อ meet-and-greet และร่วมรับประทานอาหารเย็นกับอดีตประธานาธิบดีท่านนี้ โดยมีผลงาน NFT จำนวน 1,000 ชิ้นที่ผู้สร้างผลงานเป็นผู้เก็บเอาไว้

แม้ว่าจะมีการล้อเลียนและวิพากษ์วิจารณ์โปรเจกต์นี้เป็นวงกว้าง แต่ NFT ของโปรเจกต์นี้ก็ขายหมดภายใน 24 ชั่วโมง ตั้งแต่นั้น และสร้างมูลค่าในตลาดรองมูลค่าสูงถึง 8.7 ล้านดอลลาร์

ราคา NFT คอลเลกชันนี้ราคาพุ่งสูงสุดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ ด้วยราคา NFT ชิ้นที่ถูกที่สุดอยู่ที่ 0.84 ETH คิดเป็นเงินราว 990 ดอลลาร์ในวันเสาร์ อย่างไรก็ตามราคาของ NFT ได้เห็นมูลค่าที่ลดลงต่อเนื่องในช่วงสามวันต่อมา ซึ่งมีราคา Floor ร่วงลดลงกว่า 74%

โปรเจกต์ NFT การ์ดเทรดดิจิทัลของ Donald Trump ถูกจัดอยู่ที่อันดับ 10 ของรายการโปรเจกต์ NFT ที่มาการซื้อขายสูงที่สุดดในช่วง 24 ชั่วโมงของ CryptoSlam โดยมีมูลค่าการขายอยู่ที่ 472,000 ดอลลาร์ในขณะนั้น ในขณะที่ Bored Ape Yacht Clup ที่เป็นที่ 1 ของรายการมีวอลุ่มการซื้อขายกันอยู่ที่ 3.8 ล้านดอลลาร์


ที่มา: Decrypt