<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีนักลงทุน Bill Miller กล่าว “รู้สึกทึ่ง ! ที่ราคา Bitcoin ไม่ได้ร่วงลงไปครึ่งหนึ่ง หลังวิกฤต FTX”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bill Miller นักลงทุนในตำนานสัญชาติอเมริกัน ได้แสดงความประหลาดใจต่อ Bitcoin หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตลาด Crypto เมื่อไม่นานมานี้

Bill Miller ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Barron เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมว่า ในขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่ได้เดินออกตลาด Crypto นับจากการล่มสลายของ FTX เขาคาดหวังว่า Bitcoin จะสามารถแยกตัวออกจากวิกฤตต่าง ๆ ได้

เขายังได้มองด้วยว่า ราคา Bitcoin จะสามารถพุ่งขึ้นได้ในอนาคต เมื่อธนาคารกลางสหรัฐฯ เริ่มชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 

“ผมประหลาดใจที่ราคา Bitcoin ไม่ได้ร่วงลงไปครึ่งหนึ่งจากราคาเดิม แม้จะต้องประสบกับการล่มสลายของ FTX ผู้คนได้อพยพออกจากตลาด Crypto ดังนั้นการที่ราคา Bitcoin ลอยตัวอยู่ที่ 17,000 ดอลลาร์จึงเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก แต่ภาวะเงินเฟ้อยังคงปรากฎ และอัตราดอกเบี้ยได้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ผมคาดหวังว่า หากธนาคารกลางสหรัฐฯ เริ่มที่จะเปลี่ยนไปหันใช้นโยบายทางการเงินที่ผ่อนคลาย Bitcoin จะทำราคาได้ดีขึ้น” เขากล่าว

Bill Miller เป็นผู้ถือ Bitcoin ที่เชื่อในโอกาสระยะยาวของสินทรัพย์ตัวนี้ ทั้งเขายังได้กล่าวด้วยว่า Bitcoin ควรได้รับการปฏิบัติในฐานะตัวเก็บมูลค่าทางดิจิทัลเช่นเดียวกับทองคำ

เขากล่าวว่า Bitcoin ควรมีความแตกต่างจากธุรกิจ Crypto ตัวอื่น ๆ โดยเน้นว่า Bitcoin มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าจะมีการเทขายอย่างหนักหน่วงในปี 2022 โดยเขาแนะนำว่า นักลงทุนควรจะจัดสรรพอร์ตอย่าง 1% ให้กับ Bitcoin

“อย่างแรกเลยผมต้องการให้  Bitcoin มีประสิทธิภาพในการเป็นตัวเก็บมูลค่าทางดิจิทัลเช่นเดียวกับทองคำดิจิทัล และมีแตกต่างไปจากเหรียญ Crypto สกุลอื่น ๆ ซึ่งมีลักษณะเป็นการเก็งกำไร Crypto ส่วนใหญ่มีลักษณะคล้ายการร่วมทุน ซึ่งจะล้มเหลวในท้ายที่สุด แต่ผมไม่เคยได้ยินข้อโต้แย้งที่เหมาะสมไหนบอกว่า คุณไม่ควรใส่เงินลงทุน 1% ใน Bitcoin เพราะทุกคนสามารถยอมรับการสูญเสียเงิน 1% นี้ได้” เขากล่าวเสริม

คำแนะนำด้านการลงทุนของ Bill Miller ไม่สามารถปฏิเสธได้เลย เมื่อพิจารณาจากความกล้าหาญในการลงทุนของ Miller จากการจัดการพอร์ตโฟลิโอที่สามารถเอาชนะดัชนี S&P 500 ได้นับตั้งแต่ปี 1991 ถึง 2005  นอกจากพอร์ตของเขายังมีหุ้นของ Amezon และ Silvergate Capital รวมอยู่ด้วย


ที่มา: Finbold