<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SushiSwap ประกาศเลิกใช้แพลตฟอร์ม Kashi และโทเคน MISO หลังโครงการบกพร่องอย่างหนักมาตลอดหลายปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SushiSwap กระดานเทรดคริปโตแบบกระจายศูนย์ (DEX) ที่โดดเด่นได้ประกาศแผนการเลิกใช้ข้อเสนอ 2 รายการได้แก่ Kashi แพลตฟอร์มให้ยืมคริปโต และโทเคน MISO ตามคำกล่าวของ Matthew Lilley หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี ของ SushiSwap

Lilley อ้างถึงการออกแบบแพลตฟอร์มที่ไม่ดีและขาดสภาพคล่องที่สำคัญนั่นทำให้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ SushiSwap เลิกใช้ข้อเสนอดังกล่าว โดยพวกเขาได้ทวีตผ่าน Twitter ว่า

“เราตัดสินใจเลิกใช้ Kashi (Sushi Lending) และ Miso (Sushi Launchpad)”

อีกทั้งพวกเขายังได้ให้เหตุผลเพิ่มเติมอีกว่า

“ด้วยเหตุผลหลายประการ Kashi มีข้อบกพร่องด้านการออกแบบหลายประการ ประสบปัญหาขาดทุน และขาดสภาพคล่องที่มากเพียงพอที่จะขับเคลื่อนมัน”

Lilley เสริมว่า SushiSwap จะยุติข้อเสนอทั้งสองในไตรมาสแรกของปี 2023 และเปลี่ยนโฟกัสไปที่ DEX หลักทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่าที่ถูกล็อกไว้ (TVL) รวมกว่า 390 ล้านดอลลาร์

ในเดือนมีนาคม 2021 ทีมงาน SushiSwap ได้แนะนำ Kashi เป็นวิธีสำหรับผู้ใช้ในการยืมสินทรัพย์ crypto ภายในอุตสาหกรรม DeFi โดยใช้โทเคน MISO ซึ่งย่อมาจาก Minimal Initial SushiSwap 

ในช่วงเวลาเดียวกัน SushiSwap ก็ได้เริ่มโครงการ DeFi ด้วยการระดมทุน โดยทั้งสองบริการเหล่านี้ไม่ได้รับความสำคัญจากผู้ใช้และถือว่าไม่ประสบความสำเร็จ 

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจปิดบริการให้ยืม Kashi และ Launchpad ของ MISO เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามครั้งใหญ่ในการปรับโครงสร้าง