<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum แห่ช้อนเหรียญ SHIB เพื่อเก็งกำไร นับถอยหลังรอวันเปิดตัว ‘Shibarium’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม Shytoshi Kusama ผู้ก่อตั้งเหรียญ Shiba Inu ได้โพสต์ทวีตเกี่ยวกับรายละเอียดการเปิดตัว Shibarium ซึ่งนี่ก็ได้กลายเป็นสาเหตุให้เจ้ามือ ETH กว่า 2,000  รายพากันแห่ช้อนเหรียญ SHIB ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จนเหรียญดังกล่าวขยับขึ้นมาติดท็อป 10 อันดับแรกของเหรียญ Crypto ที่เจ้ามือถือครองมากที่สุด

Shibarium เป็นโซลูชันการปรับขนาด L2 ที่กำลังจะเปิดตัวบนระบบนิเวศของ Shiba Inu โดยในขณะนี้บรรดาเจ้ามือหลายคนกำลังตั้งข้อสงสัยว่าการเปิดตัว Shibarium จะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เหรียญ SHIB ราคาพุ่งขึ้นหรือไม่

การอัปเกรด L2 ได้รับการพัฒนามาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากระบบนิเวศที่ดำเนินการโดยชุมชนอยู่ห่างจากต้นกำเนิดของ memecoin แต่การดำเนินการอย่างใกล้ชิดโดย Shibarium จะทำให้ชุมชน SHIB เข้าใกล้เป้าหมายนี้มากขึ้น

หน้าที่หลัก ๆ ของ Shibarium คือ การทำให้ชุมชน Shiba Inu มีระบบนิเวศที่แข็งแกร่ง โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนด้วยปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น มีคุณภาพดีขึ้น รวมไปถึงการพัฒนา metaverse ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเกม รวมถึงกลไกการเผาเหรียญก็จะถือเป็นส่วนสำคัญของ Shibarium

แม้ว่าเจ้ามือ ETH จะแห่เก็บสะสมเหรียญ SHIB  ก่อนประกาศการเปิดตัวของ Shibarium มาได้สักพักแล้ว แต่เหรียญดังกล่าวกลับไม่ได้เห็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อีกทั้งมูลค่าของเหรียญยังลดลงไป 0.7% เมื่อเทียบกับเหรียญ BONE ซึ่งเป็นโทเค็นการกำกับดูแลของ Shibarium ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งมีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 5.6% นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 มกราคม

เมื่อใกล้ถึงวันเปิดตัว แนวโน้มขาขึ้นระยะสั้นของราคาเหรียญ SHIB อาจเพิ่มขึ้นตามเหรียญ BONE เนื่องจาก BONE เป็นโทเค็นการกำกับดูแลของ Shibarium ที่ทำให้ผู้ถือมีสิทธิ์โหวจลงคะแนนเสียงว่าระบบนิเวศควรพัฒนาไปในทิศทางไหน

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมองในระยะยาว บทบาทของเจ้ามือ ETH และการเผาเหรียญ SHIB อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อราคา จากข้อมูลของ Shibburn เครื่องมือติดตามการเผาเหรียญอย่างเป็นทางการนั้นแสดงให้เห็นว่ามี 182,339,090 SHIB ถูกเผาไปในช่วงเมื่อวานนี้

ที่มา: bitcoinist