<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fed ประกาศตั้ง “ทีมเฉพาะกิจ FTX” เพื่อติดตามเงินทุนของผู้ใช้บริการที่ถูกขโมยไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานอัยการสหรัฐฯ ประจำเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก (SDNY) ได้จัดตั้งทีม FTX Task Force ขึ้นเพื่อ “ติดตามและอายัด” เพื่อนำเงินทุนที่ถูกขโมยไปมาคืนให้กับผู้ใช้ FTX  ในระหว่างดำเนินตรวจสอบคดีที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของเว็บเทรด 

แถลงการณ์นี้ถูกประกาศโดย Damian Williams อัยการสหรัฐฯ ซึ่งเป็นอัยการของรัฐบาลกลางในคดี FTX ที่มีความเกี่ยวข้องกับ Sam Bankman-Fried อดีตผู้ก่อตั้ง FTX รวมไปถึง การฉ้อโกงผ่านการสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ รวมหัวกับฉ้อโกง ฟอกเงิน และการละเมิดกฎหมายการสนับสนุนพรรคการเมืองทางการเงิน

“SDNY กำลังทำงานตลอดเวลาเพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์การล่มสลายของ FTX” Damian Williams กล่าวในแถลงการณ์ พร้อมเสริมว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนต้องร่วมมือกัน”

“พวกเราได้เปิดตัวหน่วยงาน FTX Task Force เพื่อรับประกันว่า งานเร่งด่วนนี้จะดำเนินต่อไป โดยจะได้รับการสนับสนุนจากทรัพยากรและความเชี่ยวชาญของ SDNY ตลอดจนผลการตัดสินคดีจะแล้วเสร็จ”

จากข้อมูลของ SDNY หน่วยงานนี้ประกอบไปด้วยอัยการอาวุโสจากฝ่ายการฉ้อโกงหลักทรัพย์และสินค้าโภคภัณฑ์ ฝ่ายคอร์รัปชันสาธารณะ ฝ่ายฟอกเงิน และฝ่ายอาชญากรรมข้ามชาติของ SDNY ซึ่งจะทำหน้าที่รับผิดชอบต่อการตรวจสอบทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ FTX และเสริมด้วยว่า การยึดคืนสินทรัพย์และความสามารถทางไซเบอร์ จะถูกใช้เพื่อติดตามและฟื้นฟูเงินหลายพันล้านดอลลาร์ของผู้ใช้บริการที่หายไป


ที่มา: Cointelegraph