<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัยการสหรัฐฯ สั่งยึดหุ้น Robinhood ที่มีความเกี่ยวข้องกับ SBF รวมมูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัยการสหรัฐฯ กำลังดำเนินการยึดหุ้นบริษัท Robinhood Markets Inc. มูลค่า 460 ล้านดอลลาร์ที่มีความเกี่ยวข้องกับ Sam Bankman-Fried อดีต CEO บริษัท FTX ที่เพิ่งยื่นฟ้องล้มละลาย Seth Shapiro ที่ปรึกษากระทรวงยุติธรรม (DOJ) กล่าวกับผู้พิพากษาศาลล้มละลายเมื่อวันพุธ

Seth Shapiro กล่าวกับศาลล้มละลายในการพิจารณาคดีที่รัฐเดลาแวร์ว่า DOJ ไม่เชื่อว่าหุ้นนี้เป็นของ FTX จึงสามารถทำการริบทรัพย์ได้

Sam Bankman-Fried ที่กำลังรอการพิจารณาโทษ หลังจากปฏิเสธความผิดทุกข้อกล่าวหา และ Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX ได้ก่อตั้งบริษัท Emergent Fidelity Technologies Ltd. เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2022 เพื่อซื้อหุ้นของ Robinhood เป็นจำนวน 56 ล้านหุ้น ด้วยการกู้ยืมเงินจำนวน 546 ดอลลาร์จาก Alameda Research ที่อยู่ในเครือของ FTX

BlockFi บริษัทให้กู้ยืมสินเชื่อ Crypto ที่ล้มละลาย Yonathan Ben Shimon เจ้าหนี้ของ FTX และ Sam Bankman-Fried ได้ขอให้ศาลพิจารณาเพื่อเข้ามาครอบครองหุ้นจำนวนนี้ โดยทนายความของ FTX ได้ร้องขอให้อายัดหุ้นงเอาไว้ ในระหว่างกระบวนการทางกฎหมายที่ดำเนินการ มาตั้งแต่เดือนธันวาคม

ในวันที่ 13 ธันวาคม John J. Ray CEO คนใหม่ของ FTX กล่าวกับสภาคองเกรสว่า FTX ได้สูญเงินของผู้ใช้บริการไปกว่า 8 พันล้านดอลลาร์ โดยที่ Sam Bankman-Fried และผู้บริการบางส่วนสามารถเข้าถึงเงินทุนของลูกค้าได้

Sam Bankman-Fried ถูกกล่าวหาในคดีฉ้อโกง ฟอกเงิน และเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการกระทำผิด ซึ่งอาจทำให้เขาต้องใช้เวลาตลอดชีวิตอยู่ในเรือนจำ ในขณะที่ Gary Wang และ Caroline Ellison อดีต CEO บริษัท Alameda Research ยอมรับข้อกล่าวหาทั้งหมดเพื่อลดโทษ


ที่มา: forkast