<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวละครลับโผล่ ! ‘เดฟต้น’ เบื้องหลังแชร์ลูกโซ่คริปโต ‘ทรงเอ’ รอดคดีเพราะส่งฟ้องไม่ทัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สืบเนื่องจากข่าวแชร์ลูกโซ่ คริปโต ‘นักธุรกิจทรงเอ’ ที่ทางสยามบล็อกเชนเผยแพร่ไปเมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว ล่าสุด คุณบรรจง ชีวมงคลกานต์ ผู้ดำเนินรายการข่าวช่องเวิร์คพอยท์ ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าของคดีผ่านการโพสต์บน facebook ส่วนตัวแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้

คุณบรรจงชี้ว่า ‘เดฟต้น’ หรือนายณรงค์ อินลี อดีต CEO ของบริษัทแชร์ลูกโซ่ Nice Review (NRV) เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง กอล์ฟ ทรงเอ ที่รอดคดีเพราะตำรวจ-อัยการส่งฟ้องไม่ทัน และเป็นบุคคลที่มีหมายจับต้องการตัวอยู่หลายคดีในขณะนี้

“เดฟต้น” คือ ตัวการที่อยู่เบื้องหลัง “กอล์ฟ ทรงเอ” ผู้ที่ถูกแฉว่าโกงลงทุนเทรดคริปโต เสียหาย 500 ล้านบาท แต่ความจริงคือเอาเงินผู้เสียหายไปถลุงใช้ และเล่นพนันเว็บนอกหมด อดีต “เดฟต้น” เคยเป็นซีอีโอ บริษัทไนซ์รีวิว (แชร์ลูกโซ่) รอดคดีเพราะตำรวจ-อัยการส่งฟ้องไม่ทัน และมีหมายจับหลายคดี 

ใต้โพสต์ดังกล่าวเต็มไปด้วยความคิดเห็นมากมายที่ถกเถียงกันว่า กรณีนี้แสดงให้เห็นถึงช่องโหว่ของกฎหมายไทยหรือไม่ และตำรวจมีความผิดหรือไม่ ทั้งนี้คุณบรรจงได้อธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า “ส่งฟ้องแล้วอัยการคืนสำนวนให้กลับไปสอบเพิ่ม เพราะไม่รัดกุม ทำไม่ทันเลยรอด”

อย่างไรก็ตาม แม้อัยการจะต้องการให้คืนสำนวนกลับไปสอบเพิ่ม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเดฟต้นจะรอดคดี โดยมีผู้ใช้ facebook รายหนึ่งได้ออกมาอธิบายว่า :

ส่งฟ้องไปแล้วแต่ตีกลับมารวมเอกสารเพิ่ม ไม่ได้หลุดคดีนะ กฎหมายไม่โง่ขนาดนั้นครับ อันนี้ถือว่าแชร์ความรู้ให้ทราบกันเดี๋ยวเข้าใจผิด ที่บอกว่าทำสำนวนไม่ทันเวลา ก็แค่ทำสำนวนจนเกินเวลาฝากขัง ไม่ใช่การหมดอายุความ ต่างกันโดยสิ้นเชิงต่อมาสำนวนเสร็จสิ้น อัยการรับฟ้องใหม่ ไอ้คนนี้ก้ต้องขึ้นสู่ศาล เมื่อตัดสินไม่ว่าจะถูกหรือผิดก็ต้องรับผลตามรูปคดีเหมือนเดิม

ที่มา: บรรจง ชีวมงคลกานต์