<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทการเงินระดับโลกกล่าว Metaverse อาจสร้างมูลค่าได้สูงถึง 5 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2030

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความสำเร็จของ Metaverse นั้นก็คือการที่ทำให้มนุษย์สามารถเข้าถึงประสบการณ์ในด้านต่าง ๆ ได้จนถึงขีดสุด ซึ่งจะต้องสร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่ผู้ใช้งานและผู้บริโภค

ในช่วงตลาดหมีในปี 2022 เป็นช่วงที่หลายคนให้ความสนใจกับ NFT และ Metaverse และเมื่อพิจารณาถึงการใช้งานของผู้บริโภคและธุรกิจต่าง ๆ ทำให้บริษัทให้คำปรึกษาด้านการเงินระดับโลก McKinsey & Company ออกมาบอกว่า เทคโนโลยีของ Metaverse นั้นสามารถสร้างมูลค่าได้สูถึง 5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2030

เพื่อให้ Metaverse เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพจำเป็นที่ต้องมีองค์ประกอบหลัก ๆ 4 อย่างก็คือ อุปกรณ์ (AR/VR, เซ็นเซอร์, ระบบสัมผัส), มีมาตรฐานที่จะใช้ร่วมกัน, มีแพลตฟอร์มอำนวยความสะดวก และมีเครื่องมือสำหรับการพัฒนา

อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของ Metaverse นั้นก็คือการที่ทำให้มนุษย์สามารถเข้าถึงประสบการณ์ในด้านต่าง ๆ ได้จนถึงขีดสุด ซึ่งจะต้องสร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่ผู้ใช้งานและผู้บริโภค

ปัจจุบันได้ Metaverse เริ่มมีการยอมรับมากขึ้นในอุตสาหกรรมต่าง ๆ มีการให้ความรู้และจัดการประชุมเสมือนจริงเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัท McKinsey ได้ออกมาบอกว่า จากการทำแบบสำรวจผู้บริหารระดับสูงในเดือนเมษายน 2022 พบว่า  Metaverse ในตอนนี้ยังไม่ได้รับการยอมรับมากนัก

โดยทางบริษัท McKinsey ได้ออกมาเน้นย้ำถึงผลกระทบของ Metaverse ที่อาจจะส่งผลการค้าและชีวิตประจำวัน และได้ออกมาบอกว่า

“Metaverse นั้นใหญ่เกินไปที่เราจะไม่สนใจมัน”

บริษัท McKinsey คาดว่าอีเว้นท์ต่าง ๆ กว่า 50% จะสามารถจัดขึ้นได้บน Metaverse ภายในปี 2030 และจะทำให้มันสามารถทำเงินได้สูงถึง 5 ล้านล้านดอลลาร์

Metaverse เป็นสิ่งที่คนโสดหลายคนให้ความสนใจ เนื่องจากคนโสดประมาณ 1 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถามแสดงความสนใจที่จะออกเดตในโลกเสมือนจริง โดยผลสำรวจนี้จัดทำโดยแพลตฟอร์มหาคู่ออนไลน์ Dating.com 

“ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีแอปหาคู่และ Metaverse ทำให้คู่เดตจำนวนมากขึ้นเมื่อเราทำให้ผู้คนที่อยู่คนละเมือง หรือคนละประเทศ หรือแม้แต่คนละทวีปสามารถเข้าถึงกันได้”

Metaverse ทำให้คนหลายคนที่มาจากหลายภูมิประเทศได้ออกเดทกัน

Source: Cointelegraph