<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polygon จ่ายเงินสูงถึง 3 ล้านดอลลาร์ เพื่อดึงทีมนักพัฒนา NFT ชื่อดังจาก Solana

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

DeLabs ทีมนักพัฒนา NFT ชื่อดังบนเครือ Solana ได้รับเงินสูงถึง 3 ล้านดอลลาร์จาก Polygon เพื่อให้ทีมพัฒนาย้ายมายังเครือข่าย Polygon

นาย Frank หัวหน้าโปรเจ็คได้ออกมาเปิดเผยว่า y00t3 ได้รับเงินจำนวน 3 ล้านดอลลาร์จาก Polygon ในการย้ายโปรเจ็ค

ในเดือนธันวาคม นาย Frank ได้ออกมาบอกว่าเขาย้ายไปเครือข่ายอื่นเพราะเขาพอกับ Solana แล้ว โดยได้บอกว่า

“มันยากที่จะยอมรับ แต่มันยากมากที่จะเติบโตในอัตราที่เราอยากให้เติบโต หาก Ethereum เป็นที่ ๆ จะทำให้เราเติบโต เราก็จะต้องไปที่นั่น”

DeLabs จะใช้เงินทุนของ Polygon ในการขยายทีม

นาย Frank กล่าวว่า ทาง DeLabs จะใช้เงินทุนที่ได้มาในการขยายทีม DeLabs และนอกจากนี้ยังใช้เพื่อพัฒนา Incubator ในการสร้างคอลเลกชัน NFT โดย Incubator จะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ Y00tpoints และ DePoints ในการสร้าง NFT ได้

นอกจากนี้ การขยายทีมของ DeLabs จะทำให้โปรเจ็คมีพาร์ทเนอร์ ข้อตกลง ส่วนลดพิเศษต่าง ๆ มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นาย Frank กล่าวว่าการย้ายทีมไปยังเครือข่าย Polygon ไม่ได้มาจากเงินเพียงอย่างเดียว โดยเขาได้บอกว่าก่อนหน้านี้ทางทีมเคย “ปฏิเสธข้อเสนอที่ใหญ่กว่านี้” ของบล็อกเชนอื่น ๆ ทำให้เขาบอกว่าการตัดสินใจในครั้งนี้เป็นการตัดสินที่น่าลุ้นที่สุดของโปรเจ็คนี้

ก่อนหน้านี้ทางทีมพัฒนาปฏิเสธว่าไม่ได้รับเงินในการย้าย

ในขณะเดียวกัน การเปิดเผยข้อมูลในครั้งนี้ได้ขัดแย้งกับข้อมูลที่ทางผู้ก่อตั้งทีม DeLabs บอกก่อนหน้านี้ ว่าการย้ายไม่ได้มีแรงจูงใจทางการเงินอยู่เบื้อหลัง

ทีม DeGods ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือ ที่มีคนบอกว่าทีมพัฒนาขอเงิน 5 ล้านดอลลาร์ จากเครือข่าย Solana เพื่อให้โปรเจ็คยังอยู่ในเครือข่ายต่อไป

อย่างไรก็ตาม การเปิดเผยดังกล่าวได้แสดงให้ถึงความพยายามของเครือข่าย Polygon ในการดึงดูดโปรเจ็คต่าง ๆ มาจากเครือข่ายอื่น ๆ โดยโปรเจ็ค DeGods และ y00ts ถือเป็นโปรเจ็ค NFT อันดับต้น ๆ ของเครือข่าย Solana

ก่อนหน้านี้ Polygon ได้มีการร่วมมือกับแบรนด์ต่าง ๆ เช่น Starbucks, Instagram, Reddit, DraftKings และ Nike ในโปรเจ็ค Web3

Floor Price ของ DeGods และ y00ts

ข้อมูลจากเครือข่าย Solana ได้แสดงให้เห็นว่า floor price ของโปรเจ็ค DeGods และ y00ts เพิ่มขึ้นถึง 16% และ 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ NFT WarDaddyCapital ได้ออกมาบอกว่าโปรเจ็คเหล่านี้ ผ่านระดับ ATH ในราคา Sol ไปแล้ว และนักวิเคราะห์คนอื่นก็ออกมาบอกว่านักลงทุนจะหันมาสนใจโปรเจ็คเหล่านี้อีกครั้ง

Source: Beincrypto