<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ทำลายสถิติกินเนสบุ๊ค ! เป็น ‘บุคคลที่สูญเสียความมั่งคั่งมากที่สุดในโลก’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากได้นั่งแท่นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของโลกตั้งแต่ปี 2021 ล่าสุดในปีนี้ดูเหมือนว่าความย่ำแย่ของเศรษฐกิจโลกจะทำให้ Elon Musk ตกที่นั่งลำากและสูญเสียความมั่งคั่งสุทธิมากที่สุดของโลกตามการอันดับของ Guinness Book of World Records แทนที่ Masayoshi Son ผู้ก่อตั้ง Softbank กลุ่มบริษัทโทรคมนาคมข้ามชาติของญี่ปุ่นที่สูญเสียรายได้ไป 5.8 หมื่นล้าน

จากข้อมูล Elon Musk CEO เจ้าของ Tesla, SpaceX รวมทั้ง Twitter ได้สูญเสียรายได้กว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ตลอดปี 2022 ตามมาด้วย Jeff Bezos CEO ของผู้ให้บริการตลาด e-commerce ยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนปี 2021 Elon Musk ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดของชีวิต ด้วยการมีความมั่งคั่งสุทธิมากถึง 3.4 แสนล้านดอลลาร์ ส่งผลให้เขากลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกในขณะนั้น ก่อนจะถูก Bernard Arnault ผู้ก่อตั้ง LVMH เจ้าของเครือบริษัทสินค้าหรูที่รู้จักกันในชื่อ Louis Vuitton โค่นตำแหน่งลง

สาเหตุที่ความมั่งคั่งสุทธิของ Elon Musk ลดลงนั้น หลัก ๆ เป็นผลมาจากการร่วงลงของราคาหุ้น Tesla ประกอบกับสภาพการณ์ของตลาด Crypto ในปี 2022 โดยการที่มูลค่าของ Crypto หลายสกุลร่วงลดลง สร้างความสูญเสียให้แก่ความมั่งคั่งสุทธิของเขามากถึง 0.088% คิดเป็นเงินกว่า 176 ล้านดอลลาร์

เป็นน่าสังเกตที่ราคาหุ้น Tesla มีความเกี่ยวพันกับราคา Bitcoin โดยเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงราว 60% ในขณะที่ราคาห้น Tesla ร่วงลง 58% การร่วงลงของราคาหุ้น Tesla เกิดจากหลายปัจจัย 

Tesla ได้เข้าซื้อ Bitcoin เป็นจำนวน 43,200 BTC ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 ก่อนจะเทขาย Bitcoin ไปเป็นจำนวน 10% ในเดือนเมษายน และในช่วงไตรมาสที่ 2 ทางบริษัทได้ขาย Bitcoin ออกไปอีก 75% ของ Bitcoin ที่ซื้อเอาไว้เมื่อปี 2021


ที่มา: Watcher.Guru