<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 ภาพยนตร์เกี่ยวกับ Cryptocurrency ที่ควรค่าแก่การรับชมในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ภาคอุตสาหกรรม Crypto ขยายตัว ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกต่างก็ได้ให้ความสนใจด้านการประยุกต์ใช้ Crypto ในชีวิตจริงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับ Crypto เกิดขึ้นมาในประเภทต่าง ๆ ซึ่งบางเรื่องนั้นก็ได้นักแสดงเป็นดารารุ่นใหญ่ของฮอลลีวูดอีกด้วย

เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ Crypto อย่าง Finbold ได้ค้นคว้าภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลที่ดีที่สุด เพื่อนำเสนอรายชื่อภาพยนตร์ 5 อันดับแรกที่ควรค่าแก่การดูในปี 2023 มาดูกันว่าภาพยนตร์ Crypto ที่ทาง Finbold คัดสรรมาแล้วนั้นจะมีเรื่องไหนบ้าง

The Rise and Rise of Bitcoin (2014)

แม้ว่าจะออกมาในปี 2014 แต่ The Rise and Rise of Bitcoin เป็นสารคดีของ Amazon Prime เกี่ยวกับ Bitcoin ที่ยังคงแสดงให้เห็นถึงความเป็นจริงของอุตสาหกรรม Crypto อยู่มาก ไม่เพียงแต่จะนำเสนอเรื่องราวด้วยภาพที่จับใจ และมีรายละเอียดของสินทรัพย์ดิจิทัลในยุคแรก ๆ เท่านั้น แต่สารคดีเรื่องนี้ยังให้ข้อมูลเชิงลึกอย่างเช่น วิธีการเริ่มต้นก้าวเข้าสู่ Crypto และเทคโนโลยีบล็อคเชนโดยทั่วไปอีกด้วย

Netflix Explained: Cryptocurrency (2018)

สำหรับใครก็ตามที่ต้องการชมโลกของสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องลงรายละเอียดเป็นเวลาหลายชั่วโมง สารคดีความยาว 14 นาทีของ Netflix เรื่องนี้ได้อธิบายไว้แล้วว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบได้อย่างไร โดยประกอบด้วยคำอธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับแนวคิดของสกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนพื้นฐาน จึงถือได้ว่าสารคดีเรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นในอุตสาหกรรม Crypto เป็นอย่างยิ่ง

Crypto (2019)

Crypto ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชมกระแสหลักเป็นอย่างมาก เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวอาชญากรรมเขย่าขวัญ นำแสดงโดย Kurt Russell, Beau Knapp และ Alexis Bledel โดยเรื่องราวจะติดตามนายธนาคารหนุ่มของ Wall Street ที่ติดอยู่ในเครือข่ายการฉ้อโกงและการฟอกเงินที่มีความเกี่ยวข้องกับ Crypto และให้การสาธิตเทคโนโลยีที่แท้จริงในที่ทำงาน

Trust No One: The Hunt for the Crypto King (2022)

สารคดีอาชญากรรมสุดเร้าใจจาก Netflix เรื่อง Trust No One: The Hunt for the Crypto King ที่จะพาผู้ชมไปร่วมติดตามการเสียชีวิตอย่างลึกลับของ Gerald Cotten ผู้ก่อตั้ง QuadrigaCX บริษัทกระดานเทรด Crypto ของแคนาดา โดยเศรษฐีหลายคนคาดว่าเขาเสียชีวิตในปี 2018 แต่ต่อมากลับมีการเปิดเผยว่าเงินของนักลงทุนจำนวน 250 ล้านดอลลาร์แคนาดาได้หายไป หรือไม่สามารถเข้าถึงได้อีก เพราะมีเพียง Cotten เท่านั้นที่มีรหัสผ่านของกระเป๋าเงินเย็น

Cryptopia: Bitcoin, Blockchains, and the Future of the Internet (2020)

ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่ทุกคนไม่ควรพลาด คือ Cryptopia: Bitcoin, Blockchains and the Future of the Internet โดยภาพยนตร์นำเสนอเกี่ยวกับยุคแรก ๆ ของ Bitcoin อย่างละเอียด เช่นเดียวกับภาคอุตสาหกรรม Crypto โดยรวม และพาผู้ชมติดตามวิวัฒนาการของ Crypto ไปสู่การเป็นอุตสาหกรรมขนาดมหึมาที่เป็นอยู่ในขณะนี้ รวมทั้งยังมีประเด็นเกี่ยวกับมุมมองด้านการใช้เทคโนโลยีของ Crypto เป็นเทคโนโลยีทางเลือกในอนาคตแทนที่อินเทอร์เน็ต

ที่มา: finbold