<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Binance Mirror” ช่วยให้สถาบันซื้อคริปได้ผ่านกระเป๋าเงิน Wallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในชื่อ “Binance Mirror” ที่อนุญาตให้นักลงทุนจากสถาบันต่าง ๆ สามารถเทรดและลงทุนในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในระบบนิเวศของ Binance ได้ โดยไม่ต้องวสงหลักประกันลงในกระดานเทรดโดยตรง

จากข่าวประชาสัมพันธ์ของ Binance สถาบันการลงทุนต่าง ๆ สามารถล็อคจำนวนสินทรัพย์ของพวกเขาใน Cold storage ที่มีการบริหารจัดการสินทรัพย์ของ Binance ได้โดยตรง และแสดงสินทรัพย์ที่มีบนบัญชีเทรดของพวกเขาในอัตรา 1:1 

Binance ยังได้เน้นย้ำด้วยว่า สินทรัพย์ของผู้ใช้บริการจะมีความปลอดภัยใน Cold wallet ที่แยกออกมาต่างหากภายนอกเว็บเทรด ตราบใดที่ position ของสินทรัพย์นั้นยังคงเปิดเผยบนกระดานเทรด ซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายได้ตลอดเวลา

ฟีเจอร์นี้ จะช่วยทำให้ผู้ใช้บริการสามารถทำการเทรดต่อไปได้ แม้จะเกิดความผันผวนขึ้นในตลาดและไม่ได้รับผลกระทบจากการที่เม็ดเงินจำนวนมากไหลออกจากกระดานเทรด หรือแม้กระทั่งกรณีเลวร้ายที่เว็บเทรดปิดตัวลง 

Athena Yu VP ของ Binance Custody กล่าวว่า “ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ของสถาบันต่าง ๆ ที่ต้องการสภาพคล่องที่สูงที่สุดเท่าที่ Binance Exchange จะเสนอให้ได้ 

Binance Mirror สามารถมอบประโยชน์ให้แก่ทั้งสองฝ่ายได้ พวกเราได้ใช้เวลาไปเป็นอย่างมากในช่วงปีที่แล้วในการช่วยเหลือผู้ใช้บริการของเราในการสร้างสภาพคล่องให้แก่สินทรัพย์ของผู้ใช้บริการที่เก็บเอาไว้ใน Cold wallet ของพวกเรา พวกเราตื่นเต้นในจุดยืนของพวกเราทุกวันนี้เป็นอย่างมาก และทนไม่ไหวที่จะนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังจะออกมา ซึ่งจะช่วยยกระดับบริการ Binance Mirror ให้ดียิ่งขึ้น”

การล่มสลายของ FTX กระดานเทรดคู่แข่งของ Binance เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทำให้ระยะเวลาของช่วง Crypto winter ยาวนานมากขึ้น ความกังวลในเรื่องของความสามารถของกระดานเทรดต่าง ๆ ในแง่การรักษาเงินทุนของผู้ใช้บริการเริ่มกลายเป็นประเด็นที่น่าเป็นห่วงมากขึ้นเรื่อย ๆ  ขณะที่บริษัทด้าน Crypto หลายแห่งทำการเผยแพร่รายงาน proof-of-reverve เพื่อลดความหวาดกลัวของเหล่านักลงทุน อย่างไรก็ตาม กระดานเทรดหลายแห่งยังคงปลดพนักงานออก และบางแห่งประกาศหยุดรับสมัครพนักงานชั่วคราว

ในทางกลับตัว Binance กลับวางแผนเปิดรับพนักงานเพิ่มขึ้นอีก 30% ในปีนี้ ทั้งยังทำการจดทะเบียนเพื่อดำเนินการในฐานะสถาบันทางการเงินกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสวีเดนอีกด้วย ทำให้ประเทศสวีเดนกลายมาเป็นเขตอำนาจศาลแห่งที่ 7 ในยุโรปที่เปิดทางให้แก่ Binance เพื่อดำเนินการในประเทศ


ที่มา: CryptoPotato