<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bloomberg  ชี้ ! Bitcoin อาจผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและเตรียมพุ่งเหมือนตลาดกระทิงในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ระดับอาวุโสจากสำนักข่าว Bloomberg เชื่อว่า  Bitcoin สามารถสร้างจุดต่ำสุดได้ในลักษณะเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับช่วงตลาดกระทิงเมื่อปี 2019 พร้อมกล่าวเสริมว่า การสร้างจุดต่ำสุดในครั้งนี้อาจมีสิ่งที่แตกต่างออกไปมาก

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 มกราคมกับ Scott Melker นักจัดรายการพ็อดแคส Crypto นักวิเคราะห์ Mike McGlone กล่าวว่า สถานการณ์ต่างไปจากในปี 2018 เมื่อสถาบันการเงินเช่น Federal Reserve กำลังลดอัตราดอกเบี้ย แต่คราวนี้พวกเขายังคงใช้มาตรการที่เข้มงวดกับ “ธนาคารกลางทุกแห่ง”

“ย้อนกลับไปในช่วงนั้น ธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้เริ่มใช้มาตราการผ่อนคลายนโยบายอัตราดอกเบี้ย ราคา Bitcoin อยู่ในจุดต่ำสุดก่อนจะพุ่งทะลุจุดสูงสุดในปี 2019”

“เช่นเดียวกับในขณะนี้ที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ เริ่มผ่อนคลายนโยบายแล้ว ดังนั้น หากคุณมองย้อนกลับไปดูสถานการณ์ในช่วงนั้น คุณจะไม่ประหลาดใจไปกับตลาดมาก ใช้เวลากับมันเสียหน่อย ในภาพรวม Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นจริง ๆ” เขากล่าวเสริม

อย่างไรก็ตาม Mike McGlone ยังได้กล่าวเตือนด้วยว่า ราคา Bitcoin อาจจะยังไม่ได้พุ่งทะยานตามที่ทำนายไว้ในตอนนี้ เนื่องจากยังมีความท้าทายจากสภาพเศรษฐกิจมหภาคและแรงกดดันจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปที่นักลงทุนกำลังจับจ้อง

เขาเชื่อว่า ราคา Nasdaq อาจร่วงลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 200 สัปดาห์ ซึ่งอาจทำให้ราคา Bitcoin ไม่ได้อยู่ในขาขึ้นในเร็ว ๆ นี้

“ตอนนี้สภาพคล่องอาจจะยังคงที่ แต่ถ้าหากราคาของ Nasdaq ร่วงลดลง ราคาของทุกสิ่งจะร่วงลง Bitcoin เองก็เช่นกัน”

“ผมคิดว่ามันจะออกมาเป็นแบบนั้น ดังนั้น สำหรับผม นี่คือจุดที่ผมมองว่าพวกเรากำลังเผชิญอยู่”

เขากล่าวว่า ตลาดได้เข้าสู่ช่วงที่ “ไม่เคยเห็นมาก่อน” ที่ซึ่ง “มีการตอบสนองในรูปแบบที่เราเคยเจอในช่วงตลาดหมี และธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้พูดว่า ขอโทษที พวกเราเอาหมัดเด็ดของพวกคุณไป และพวกเราจะไม่คืนมันให้กับคุณ”

“ผมยังคงคิดว่าพวกเราอยู่ในช่วงการสร้างรูปแบบเศรษฐกิจมหภาคใหม่ครั้งใหญ่ที่สุดในช่วงชีวิตของเรา พวกเราพึ่งประสบสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในรอบ 100 ปี พวกเรามีสงครามครั้งประวัติศาสตร์เกิดขึ้นในยุโรป และพวกเรากำลังพบกับการเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจทางการเมืองในจีน” เขาเสริม

“ผมหมายถึง สภาพเศรษฐกิจจะไม่ย้อนกลับไปเหมือนสมัยสหภาพโซเวียต ในตอนที่คุณมีผู้นำเพียงคนเดียวและคาดหวังศักยภาพของเศรษฐกิจได้”


ที่มา: Cointelegraph