<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Altcoin ขนาดเล็กกลายเป็นผู้นำตลาดแทน Bitcoin และนี่คือเหตุผลว่าทำไม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า Altcoin ทั้งหมดมีประสิทธิภาพดีกว่า Bitcoin ในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยตลาดขนาดเล็กโดยทั่วไปได้กลายเป็นผู้นำตลาดขนาดใหญ่ไปโดยปริยาย

ตามรายงานรายสัปดาห์ล่าสุดของ Arcane Research แสดงให้เห็นว่าผลตอบแทนจากตลาดขนาดเล็กได้กลายเป็นบวกมากกว่า 27-31% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

ดัชนี Altcoin หมายถึงกลุ่มของ Altcoin ที่แบ่งตามมูลค่าตลาดทั้งนี้เพื่อให้ง่ายต่อการประเมินประสิทธิภาพของส่วนต่าง ๆ ในตลาดด้วยวิธีนี้ ได้แก่ small caps, mid caps และ large caps

ต่อไปนี้เป็นแผนภูมิที่แสดงให้เห็นว่าดัชนี Altcoin ทั้งสามนี้ทำงานอย่างไรเมื่อเทียบกับ Bitcoin ในเดือนที่ผ่านมา

กราฟทั้งหมดแสดงให้เห็นถึง Bitcoin และ Altcoin ซึ่งเห็นถึงการเคลื่อนไหวของราคาน้อยมากในช่วง 3 สัปดาห์สุดท้ายของเดือนธันวาคมเนื่องจากผลตอบแทนของพวกเขาใกล้เคียงกับ 0%

ทั้งนี้แนวโน้มในปัจจุบันได้เริ่มเปลี่ยนไปเนื่องจาก Bitcoin ได้พลิกกลับสู่ขาขึ้นบางส่วนซึ่งสวนทางกับตลาดคริปโทเคอร์เรนซีที่ทำขาลงตลอดปี 2022

สิ่งที่น่าสนใจที่ควรสังเกตคือ Small Cap ได้รับความเสียหายมากที่สุดในช่วงสิ้นปี 2022 เนื่องจากพวกมันทำราคาร่วงลงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ก่อนที่จะพลิกกลับและทำผลงานได้ดีกว่าอย่างน่าประทับใจ

อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่าสาเหตุหลักที่ Altcoin มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่านั้นเกิดจากการ่วงลงของราคา Bitcoin ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การล่มสลายของ Terra และ FTX ในช่วงปีที่ผ่านมา