<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

InnovestX ปล่อยควิซ ‘MyInnovestX’ หรือนี่เป็นสัญญาณว่า SCBX เตรียมรุกตลาดไทยปี 2023 ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้แบบทดสอบดังกล่าวจะเปิดตัวมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2022 แล้ว แต่ ‘MyInnovestX’ ยังคงมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน จนไม่ว่าเพจดังเจ้าไหน ๆ ต่างก็แนะนำให้เข้าไปลองตอบคำถามกัน ดังนั้นวันนี้ทางสยามบล็อกเชนจึงอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกับควิซสุดฮิตในหมู่นักลงทุน และบอกได้เลยว่าควิซนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่พลาด 

MyInnovestX’ เป็นแบบทดสอบในรูปแบบ Microsite ภายใต้ ‘InnovestX’ บริษัทในเครือ SCBX โดยแอปพลิเคชัน InnovestX คือ แอปพลิเคชันด้านการลงทุนของไทยที่รวมทุกสินทรัพย์ไว้ในแอปเดียว ไม่ว่าจะเป็นหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนกว่า 1800 กองทุนจาก 21 บลจ.ชั้นนำ ตราสารหนี้ รวมไปถึงสินทรัพย์ดิจิทัล

MyInnovestX จะพานักลงทุนเดินทางผ่าน ‘Planet Red แห่งความเคว้งคว้าง’ ที่เต็มไปด้วยความผกผันกะทันหัน โดยมีผู้ช่วยคนสำคัญอย่าง ‘INVX’ ที่พร้อมร่วมทางและพาผู้เล่นไปทำความรู้จักกับทิศทางการลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเอง โดยหลังจากทำแบบทดสอบจำนวน 6 ข้อ INVX ก็จะบอกว่าผู้เล่นเป็นนักลงทุนสายไหน และควรลงทุนอย่างไรจึงจะเหมาะสมมากที่สุด

แม้ว่าควิซสุดน่ารักอันนี้จะดูเหมือนควิซสนุก ๆ ให้ผู้เล่นนำไปแชร์ผ่านโซเชียลกันเท่านั้น แต่ MyInnovestX ออกแบบมาโดยมีจุดประสงค์หลัก คือ เพื่อให้นักลงทุนรู้จักทิศทางการลงทุนของตนเองมากขึ้น

นอกจากนี้ ควิซดังกล่าวยังช่วยลดเวลาที่ใช้ในการค้นหาวิธีการลงทุนที่เหมาะสม อีกทั้งควิซนี้ยังช่วยให้นักลงทุนมือใหม่สามารถทราบได้ว่าสินทรัพย์ใดบ้างที่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ตนเองรับได้ เพราะ MyInnovestX จะมีการแนะนำสินทรัพย์ต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับผู้เล่นหลังจากทำควิซเสร็จเรียบร้อยอีกด้วย ดังนั้นจึงนับได้ว่าควิซนี้เป็นเครื่องมือในการสำรวจตนเองที่มีประสิทธิภาพสำหรับนักลงทุนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าจับตามองว่ากระแสควิซที่มาแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงนี้ อาจเป็นสัญญาณว่า SCBX อาจเตรียมรุกตลาดไทยในช่วงปี 2023 นี้ก็เป็นได้ และสำหรับใครที่อยากรู้ว่าตนเองเป็นนักลงทุนสายไหน และอยากได้คำแนะนำด้านการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด ก็สามารถร่วมทำแบบทดสอบกันได้ที่ MyInnovestX

ที่มา: InnovestX, urbancreature